ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี มอบใบประกาศนียบัตร “หมวดจ๊ะเอ๋” ตำรวจขวัญใจชาวลำนารายณ์

 

วันนี้ (17 เม.ย.62)  พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี  ได้มอบใบประกาศนียบัตรพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่  ร.ต.ต.ธรรศกร ธรรศธรณิน รองฯสวป.สภ.ชัยบาดาล และยังเป็นหัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ ที่ตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่โดนใจประชาชนและมีความใกล้ชิดประชาชนเป็นอย่างมาก จนมีชาวบ้านเข้ามาปะแป้งหน้าขาวโพลนขณะปฏิบัติหน้าที่เทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีต่อหน้าเพื่อนตำรวจที่ร่วมเป็นสักขีพยานต์จำนวนมาก

 

 

จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพตำรวจท่านนึงปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ขณะออกตรวจพื้นที่ตลาดเทศบาล ตำบลลำนารายณ์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์​ 62 ” ห้ามเล่นแป้งนะจ๊ะ​ เล่นกันเบาๆ ”  เสียงประกาศผ่านรถสายตรวจตำรวจชัยบาดาล  เพื่อดูแลความเรียบร้อย​ และรณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุต่างๆ

จากการปฏิบัติหน้าที่เป็นกันเองของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยบาดาล การบริการด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส ตามแบบฉบับของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ซึ่งหนึ่งในภาพที่โลกโซเซียลพบเห็นและมีการแชร์ผ่านโซเซียลมีเดียกันเป็นจำนวนมาก ด้วยความประทับใจที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลเอาใจใส่ประชาชน ทั้งยังมีความเป็นกันเอง ผู้บังคับบัญชาเล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของ ร.ต.ต.ธรรศกร ธรรศธรณิน รองฯสวป.สภ.ชัยบาดาล จึงได้มอบใบประกาศนียบัตรพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

 

ร.ต.ต.ธรรศกร ธรรศธรณิน หรือ หมวดแผน รองฯสวป.สภ.ชัยบาดาล หัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.ชัยบาดาล ซึ่งโดยหน้าที่แล้วต้องพบปะประชาชนในท้องที่อยุ่เสมอ ร.ต.ต.ธรรศกร จึงเป็นที่รุ้จักและเป็นที่เคารพรักของชาวบ้าน ภาพแห่งความรัก ความประทับใจจึงได้เกิดขึ้นอย่างที่เราได้เห็นกัน  เจ้าตัวยังเปิดเผยอีกว่า  “ลพบุรี ขึ้นชื่อ “ดินสอพอง” ดังคำขวัญจังหวัดที่ว่า…. ผมได้ประชาสัมพันธ์แล้วว่าให้งดเล่นแป้งทุกชนิดซึ่งคนเล่นสงกรานต์ก็เชื่อฟังดีนะ  ลืมคิดไปว่าลำนารายณ์บ้านเราเขาเล่นดินสอพลองกันแล้ว  ดังคำขวัญจังหวัดที่ว่า  ” วังนารายณ์คู่บ้าน ศาลพระกาฬคู่เมือง ปรางค์สามยอดลือเลื่อง เมืองแห่งดินสอพอง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เกริกก้อง แผ่นดินทองสมเด็จพระนารายณ์”

 

พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี  กล่าวว่า นี้เป็นสิ่งที่ดีสร้างชื่อเสียงให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนเอาไปเป็นแบบอย่าง อะไรที่เป็นสิ่งที่ดีเกิดประโยชน์กับประชาชน ขอให้ตำรวจทุกคนทำอย่างเต็มที่ให้สมกับเราเป็นตำรวจของประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล