รองศรีวราห์ ปล่อยแถวการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562

วันนี้ (10 เมษายน 2562)พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงแบริเวณลานหน้าสถานีผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

โดยได้มีการปล่อยแถว กำลังพลทั้งหมด 497 นาย, ยานพาหนะรถจักรยานยนต์และรถยนต์ 342 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนตลอดทั้ง 7 วัน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดแผนรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อความปลอดภัยในการใช้เส้นทางจราจรจะกวดขันไม่ให้มีการแสดงเต้นที่ไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทย และห้ามขับรถกระบะบรรทุกน้ำเข้าไปในที่ชุมชนหรือบริเวณจัดงาน รวมถึงกำชับให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่ และไม่สวมหมวกกันน็อค ภายใต้แนวคิด ‘ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร’

ทั้งนี้ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะกวดขันผู้กระทำความผิดอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมฝากให้ผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาขอให้เตรียมสภาพร่างกายและรถให้พร้อมเดินทาง เพื่ออุบัติเหตุจะได้ลดลง โดยคาดหวังว่าปีนี้อุบัติเหตุจะลดลง ส่วนผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่มีความผิดแน่นอน ส่วนผู้ที่นั่งโดยสารด้วยจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ ส่วนเรื่องความมั่นคงทางการข่าวยังไม่ได้รับรายงาน แต่ตำรวจก็ได้เตรียมพร้อมในทุกด้าน

 

ที่มา

  • police radio
  • บก.จร