“ผู้การฯดำ” พร้อม “แอ๊ด คาราบาว” ร่วมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% พร้อมแจกหมวกกันนิรภัยกว่า 300 ใบ

วันนี้ (9 ก.พ.62) เวลา 10.00 น.  พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภจว.นครสวรรค์ พร้อมด้วยคุณยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) จัดโครงการสวมหมวกนิรภัย 100% “ครอบครัวตัวอย่าง” ตั้งแต่ 15 ก.พ.2562 เป็นต้นไป ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัย100% พร้อมมอบหมวกนิรภัย จำนวน 300 ใบ ณ บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์

โครงการสวมหมวกนิรภัย 100% “ครอบครัวตัวอย่าง” ช่วงเข้มข้น คือตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 62 เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หากพบการกระทำผิดของผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสารที่ไม่สวมหมวกนิรภัย จะดำเนินการตามกฎหมายโดยากรออกใบสั่งในข้อหา “ไม่สวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ “ หรือข้อหาเป็นผู้ขับขี่ยินยอมให้ผู้โดยสารไม่สวมหมวกนิรภัย ในขณะโดยสารรถจักรยานยนต์ “ โดยจะไม่อนุญาตให้ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร ขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ต่อไปอย่างผิดกฎหมายอีก จะมีการนำตัวไปให้พนักงานสอบสวนพิจารณาเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุดตามกฎหมายกำหนดทันที

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่าในปี 2559 ในเขตกรุงเทพมหานครมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุที่มาจากรถจักรยานยนต์จำนวน 10,924 คัน คิดเป็น 1 ใน 3 ของยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด ซึ่งการสวมหมวกนิรภัย จะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตและความรุนแรงในการเกิดอุบัติเหตุของรถจักรยานยนต์ได้มากขึ้น

 

 

ขอบคุณภาพโดย เพจ  ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์