รวบแก๊งขนยาเสพติด เตรียมส่งภาคใต้ ยึดของกลางยาบ้า 4.8 แสนเม็ด

กองบังคับการปราบปราม สนธิกำลังตำรวจทางหลวงชุมพร ร่วมกันจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4.8 แสนเม็ด โดยจับกุมได้ที่ถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ หลักกิโลเมตรที่ 469 อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ต่อเนื่องถึงถนนเอเชีย ขาล่องใต้ หลักกิโลเมตรที่ 13 อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร สืบนื่องจากตำรวจได้สืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อมาศาลจังหวัดทุ่งสง ได้ออกหมายจับผู้ต้องหารายดังกล่าว ข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ

ตำรวจจึงได้สืบสวนติดตามตัว จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปพักอาศัยในอำเภอท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา แต่รถเก๋งที่ผู้ต้องหาครอบครองอยู่ ยังคงใช้ขนยาเสพติดจากจังหวัดเชียงราย ลงมาถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดใกล้เคียงหลายครั้ง และยังพบว่ามีรถเก๋งติดตามมาในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน จึงได้วางแผนเฝ้าติดตาม จนกระทั่งในวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มรถยนต์เป้าหมาย ขับจากจังหวัดเชียงราย มุ่งหน้ามายังภาคใต้ จึงได้ประสานตำรวจทางหลวงชุมพร สกัดจับรถทั้ง 2 คัน ไว้ได้ พบของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว และจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มาสอบสวน

สอบสวนกลุ่มผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกระทำผิดจริง โดยแบ่งหน้าที่กันทำ โดยมีรถนำจะได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 4 หมื่นบาท ส่วนรถตามที่ขนยาเสพติดจะได้ค่าจ้างเที่ยวละ 1 แสนบาท โดยมีผู้สั่งการจะขับรถนำล่วงหน้าไปก่อน เพื่อคอยรายงานเส้นทางเป็นระยะ เมื่อเส้นทางปลอดภัย ไม่มีด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ จะแจ้งไปยังรถที่บรรทุกยาเสพติดให้ขับขี่ตามมา และจะสื่อสารระหว่างรถนำ รถตาม และผู้สั่งการตลอดเวลา เพื่อคอยติดตาม และรายงานเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ จนกระทั่งถึงจุดหมาย

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังครับการปราบปราม ดำเนินคดีต่อไป