ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. เข้ามอบเงินช่วยเหลือตำรวจ สน.ท่าเรือ ระงับเหตุโชเฟอร์รถ 10 ล้อคลั่ง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 กันยายน 2567 ที่ สน.ท่าเรือพล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการ ประจำสำนักงาน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5), พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า รองผู้บัญชาการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (รองผบก.น.5) เดินเข้าประชุมติดตามกรณีที่นายวัลลภ อายุ 43 ปี โชเฟอร์รถ 10 ล้อ คลั่งชนในหลายพื้นที่บนถนนพระราม 4 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยี่ยวยาเเก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ดังกล่าว

พล.ต.ท.นิธิธร กล่าวว่า ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีความห่วงใย เนื่องจากพบว่ามี เจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 3 นายที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ จึงได้มอบหมายให้ตนเป็นตัวแทน จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มามอบเงินช่วยเหลือเยี่ยวยาในวันนี้ รายละ 7,500 บาท ซึ่งมี 1 นายที่พยายามปีนขึ้นไปบนรถของคนร้ายเพื่อจะดึงกุญแจรถออก แต่ผู้ต้องหามีมีดและจ้วงฟันเข้าบริเวณใต้รักแร้ ส่วนอีก 2 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะไล่ล่าผู้ต้องหา

เบื้องต้นทั้ง 3 นาย ยังมีขวัญกำลังใจที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรักในการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ อย่างไรก็จาม หลังจากนี้จะมีการถอดบทเรียน ฝึกเจ้าหย้าที่เพิ่มเติมเกี่ยวกับยุทธวิธีในการยับยั้งรถขนาดใหญ่ ต้องรู้ว่านอกจากจะยิงยางรถยนต์ จะมีจุดไหนอีกบ้างที่ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าภัยถึงตัวตำรวจแล้วที่โดนฟัน ตำรวจจะใช้อาวุธปืนมายิงยับยั้งก็ได้ แต่เลือกจะไม่ทำ ใช้วิธีอื่นก่อน