รวบคนร้ายก่อเหตุไล่ยิงคู่อริในร้านอาหารชื่อดัง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบคนร้ายรายสำคัญตามปฏิทินหมายจับ ตร. ลำดับที่ 93 ก่อเหตุไล่ยิงคู่อริในร้านอาหารชื่อดัง จ.สกลนคร

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ, พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา และ พ.ต.ท.พชรเดช บุญฤทธิ์ รอง ผกก.1 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ชวรินทร์ แหล่งสท้าน รอง สว.(สอบสวน) กก.๑ บก.ป., ส.ต.อ.นิติพัฒน์ แห่งหน และ ส.ต.อ.คุณานนท์ สาดสูงเนิน ผบ.หมู่ กก.1 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายวัชรพงษ์ฯ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดสกลนคร ที่ 28/2558 ลงวันที่ 27 มกราคม 2558 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” จับกุม บริเวณลานจอดรถเขากะจะ (เขาจันทร์ตรีวงษ์) ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

พฤติการณ์ เมื่อประมาณปี พ.ศ.2558 นายวัชรพงษ์ หรือบอม พร้อมพวกรวม 3 คน ได้เดินทางไปเที่ยวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร เมื่อมาถึงร้านได้พบเจอกับกลุ่มของผู้เสียชีวิต โดยกลุ่มของ ผู้เสียชีวิตมีจำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน ซึ่งกลุ่มของผู้ต้องหาเคยรู้จักกับผู้หญิง 2 คน ซึ่งนั่งดื่มกินอยู่กับกลุ่มของผู้เสียชีวิตมาก่อน ต่อมากลุ่มผู้ต้องหาจึงได้เดินเข้าไปเพื่อขอชนแก้ว และพูดคุยด้วย แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม กลุ่มผู้ต้องหาจึงเกิดความไม่พอใจ ภายหลังเมื่อร้านอาหารดังกล่าวปิด กลุ่มของผู้ต้องหาจึงได้เดินเข้ามาพูดจาข่มขู่ และพยายามจะเข้ามาทำร้ายกลุ่มของผู้เสียชีวิต แต่สุดท้ายก็ได้แยกย้ายกันไป จากนั้นเมื่อกลุ่มของ ผู้เสียชีวิตขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป กลุ่มผู้ต้องหาจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ และใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้เสียชีวิตล้มลง ก่อนจะเข้าไปรุมทำร้าย และใช้อาวุธปืนยิงไปทางกลุ่มผู้เสียชีวิต 1 นัด ทำให้ นายเอฯ​ (นามสมมุติ) ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ภายหลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนจึงได้ขอให้ศาลจังหวัดสกลนครออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย โดยนายวัชรพงษ์ หรือบอม เป็นผู้ต้องหารายที่ 3 ที่ยังหลบหนีการจับกุม โดยผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ได้มีการเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้การกับพนักงานสอบสวนว่า นายวัชรพงษ์ หรือบอม เป็นผู้ใช้ปืนยิงใส่ ผู้ตายหนึ่งนัดในที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นายวัชรพงษ์ หรือบอม ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บริเวณเขากะจะ (เขาจันทร์ตรีวงษ์) ตำบลปากช่องอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบ จนกระทั่งพบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณลานจอดรถเขากะจะ (เขาจันทร์ตรีวงษ์) ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำการจับกุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพังโคน ต่อไป

จากการสืบสวนเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายนายวัชรพงษ์ หรือบอม เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2552 โดยได้ร่วมกันกับพวกรวม 3 คน ใช้ท่อนไม้เป็นอาวุธตี ทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ซึ่งภายหลังจากพ้นโทษออกมาจึงได้กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา