โจรใจบาป!! อาศัยจังหวะพระออกไปกิจนิมนต์ งัดกุฏิขโมยเงินหายเกลี้ยง

วันที่ 5 กันยายน 2567 ได้รับแจ้งจาก พระภิกษุสมพร สันตะมโน พระลูกวัดบ้านซับตะเคียน ม.13 ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ว่า มีโจรบาปลอบมาขโมยทรัพย์สินในกุฏิพระ โดยพระสมพรฯ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ทำให้มีมิจฉาชีพและหัวขโมยเยอะมาก ซึ่งที่วัดบ้านซับตะเคียน ก็โดนโจรเข้ามาขโมยของเช่นกัน เหตุการณ์เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อวานนี้ (4 กันยายน 2567) หลังจากตนและพระในวัดไปรับกิจนิมนต์ ที่บ้านหนองบัว ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เช้า พอกลับมาถึงวัด ประมาณบ่าย 2 กว่า กำลังจะเดินขึ้นไปบนกุฏิที่ตนจำพรรษาอยู่ ก็พบร่องรอยการงัดที่บริเวณตรงหน้าต่างด้านข้างของกุฏิ มีรอยปีนป่ายและมีรอยขี้โคลนเปื้อนติดอยู่ข้างผนังภายนอกกุฏิ

และเมื่อเปิดประตูเข้าไปในกุฏิ เพื่อจะหยิบธนบัตรที่อยู่ภายในย่ามแขวนไว้ข้างประตู ใบละ 100 และ 200 บาท เพื่อจะเอาไปซื้อของที่ร้านค้า ก็พบว่า ธนบัตรเหล่านั้นได้หายไป และธนบัตรแบงค์พันที่พับไว้ภายในย่าม รวมจำนวน 7,100 บาท ที่เก็บไว้มาทั้งปี ก็ถูกขโมยไปจนเกลี้ยง รวมเงินที่ถูกขโมยไปทั้งหมด จำนวน 7,300 บาท

หลังจากนั้น จึงรีบโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งตำรวจ ให้เข้ามาตรวจสอบและแกะร่องรอยคนร้ายที่มางัดแงะปีนกุฏิขโมยทรัพย์สิน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งส่วนตัวรู้สึกปลง คิดว่า คงจะไม่ได้เงินก้อนนี้คืนมาอย่างแน่นอน แต่อยากจะให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้ จะได้ไม่ไปทำบาปก่อเหตุลักขโมย สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีก