รวบหนุ่มคาด่านตรวจ พบยาบ้ากว่า 20 เม็ด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มคาด่านพบยาบ้ากว่า 20 เม็ด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง(บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรก.บก.ทล., พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล., พ.ต.ท.ศิลา ขำเพชร, พ.ต.ท.ยุทธนัน จันทร์เนตร รอง ผกก.5 บก.ทล., พ.ต.ท.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.แสงทัย วังสระปัญญา, ร.ต.อ.มานพ ม่วงเลี่ยม, ร.ต.อ.สยาม วงค์สม รอง สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล., ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ พรมอ้น, ร.ต.ต.ณัฐวุฒิ  เถื่อนรอด, ร.ต.ต.จักรียุทธ์  นรรัตน์, ร.ต.ต.ทวัตร  พิยะเดช,ร.ต.ต.สุริยา ภุชทราคำ, ร.ต.ต.ชุมพล สินมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายกฤษพจน์ฯ อายุ 24 ปี ที่ ในความผิดฐาน

1. “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

2. “เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน)  และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย”

ของกลาง

1. ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดกลมแบน ประทับตราอักษร wy จำนวน 22 เม็ด

2. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ  สี ขาว จำนวน 1 คัน

จับกุมริมถนนพหลโยธิน ทล.1 กม.688 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรและป้องกันปราบปรามอาชญากรรม บนถนน ทล.1 กม.688 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้มี รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สี ขาว ขับขี่ผ่านมายังจุดตรวจ เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ามีการดัดแปลงสภาพรถสี และส่วนอุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ ตรวจพบนายกฤษพจน์ฯ อายุ 24 ปี เป็นผู้ขับขี่ แสดงท่าทีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว

ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดกลมแบน สีแดง ประทับตราอักษร wy จำนวน 22 เม็ด ในลักษณะบรรจุในถุงใส ซุกซ่อนในถุงยาเส้นบุหรี่ ในลังพลาสติกสีดำ วางอยู่ท้ายกระบะ และใกล้กันพบอุปกรณ์การเสพอยู่ในกล่องโทรศัพท์ จากการสอบถามนายกฤษพจน์ฯ รับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยซื้อยาบ้าทั้งหมดมาจากรุ่นพี่ชื่อนายแล็ค (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ในราคาเม็ดละ 50 บาท และได้เสพยาบ้าไปเมื่อช่วงเช้า จำนวน 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบปัสสาวะเบื้องต้น ผลปรากฏว่ามีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) อยู่ในร่างกาย โดยในวันเวลาเกิดเหตุกำลังเดินทางมาจากบ้าน อ.สามเงา จ.ตาก ไปยังจังหวัดลำพูน ก่อนจะมาพบเจ้าหน้าที่เรียกตรวจดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันจับกุม แจ้งข้อกล่าวหาตลอดจนแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับกุมทราบ จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.เกาะคา จว.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ