ผกก.เพชรเกษม นำทีม รวบโจรไฮเทคใช้วิทยุตัดสัญญาณรีโมท ใส่วิกปลอมเป็นหญิงใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ในตลาดสด สุดท้ายหนีไม่รอด

ผกก.เพชรเกษม” นำทีมรวบ โจรไฮเทคใช้วิทยุตัดสัญญาณรีโมท ใส่วิกปลอมเป็นหญิงใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ในตลาดสด สุดท้ายหนีไม่รอด

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 26 ก.ค.67 พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.ยุติธรรม มหานิล รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.บุญยรักษ์ ทองอินทรีย์ สวป.สน.เพชรเกษม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจการป้องกันปราบปราม และงานสืบสวนสน.เพชรเกษม จับกุม นายณัฐวุฒิ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ โดยใช้อาวุธปืนฯ โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถตลาดนัดดวงดารา แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) เวลา 15.10 น.

พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ อาทิ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (แบล้งกันดัดแปลงลำกล้อง) ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน จำนวน 5 นัด, วิกผมผู้หญิง จำนวน 3 อัน, ชุดเดสสีฟ้าลายจุดสีขาว จำนวน 1 ตัว, กางเกงผ้ายืดสีดำ จำนวน 1 ตัว, เสื้อคลุมไหมพรมสีน้ำตาล จำนวน 1 ตัว, โทรศัพท์มือถือ, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Redmi สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง พร้อมซิมการ์ด, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ MOTO สีดำ จำนวน 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ WIKO สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง, วิทยุสื่อสาร ยี่ห้อ BAOFENG จำนวน 3 เครื่อง, หมวกผ้า จำนวน 2 ใบ, หมวกผ้า สีครีม-น้ำเงิน จำนวน 1 ใบ, หมวกผ้า สีดำ-เหลือง จำนวน 1 ใบ, สปอร์ตบาร์ สีชมพู จำนวน 1 ตัว, แว่นตากรองแสง จำนวน 1 อัน, ถุงมือจำนวน 2 คู่, ถุงมือ สีดำ จำนวน 1 คู่ สีเทา จำนวน 1 คู่, หมวกคลุมหน้าสีดำ จำนวน 1 ชิ้น, รองเท้าผ้าใบสีดำ ยี่ห้อ BAOJI จำนวน 1 คู่, ตาข่ายคลุมศรีษะ จำนวน 2 ชิ้น, กุญแจมือพร้อมลูกกุญแจมือ จำนวน 1 อัน, เชือกไนล่อน จำนวน 3 เส้น, เชือกไนล่อน รวม 3 เส้น สีแดง 1 เส้น ยาวประมาณ 5 เมตร สีขาว 1 เส้น ยาวประมาณ 1.8 เมตร สีดำ-ขาว 1 เส้น ยาวประมาณ 20 เมตร, เทปกาวสีเทา จำนวน 1 ม่วน, ถุงผ้าสีดำ จำนวน 1 ใบ, ถังสี 18 ลิตร สีขาว ยี่ห้อ โฮมโค้ท จำนวน 1 ใบ, กระเป๋าคาดเอวลายพราง จำนวน 1 ใบ และรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 4 กม 7756 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน พร้อมกุญแจรีโมท จำนวน 1 ดอก

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งมีเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืน และยิงปืนก่อเหตุชิงทรัพย์บริเวณลานจอดรถตลาดนัดดวงดารา แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.

จึงไปตรวจสอบพบ น.ส. ทองใหม่ ฯ ผู้เสียหาย ยืนอยู่ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถยนต์มาซื้อของที่ตลาด และระหว่างที่จอดรถกำลังจะปิดประตูได้มี นายณัฐวุฒิ ฯ ผู้ต้องหา ได้เดินมาข้างหลัง และใช้อาวุธปืนจี้ เอามือปิดปากไม่ให้ร้อง และพูดข่มขู่ว่า “อย่าร้อง ให้ขึ้นรถและมีอะไรให้เอามา” ผู้เสียหายขัดขืน และพูดว่า “จะเอาอะไรก็เอาไป…หนูมีลูก” และได้สะบัด จนนายณัฐวุฒิฯ เกิดล้มลง ผู้เสียหายจึงวิ่งหนี นอกจากนี้ น.ส.ทองใหม่ ฯ จำได้ว่าผู้ก่อเหตุสวมเสื้อผ้ามีทรงผมเหมือนผู้หญิงสวมหมวก และได้ร้องตะโกนให้คนช่วย นายณัฐวุฒิ ฯ จึงได้วิ่งหลบหนีไป โดยมีคนในตลาดช่วยกันวิ่งตาม ขณะที่นายณัฐวุฒิ ฯ วิ่งหลบหนี ได้ยิงปืนขึ้น จำนวน 1 นัด จากนั้นได้วิ่งไปอำพรางตัวเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นผู้ชาย ก่อนจะนำชุดมาเก็บไว้ในรถยนต์คันหมายเลขทะเบียน 4 กม 7756 กรุงเทพมหานคร และแอบนอนอยู่ในรถ

จากนั้นเมื่อตำรวจมา นายณัฐวุฒิฯ ทำทีใจดีสู้เสือเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็นนายณัฐวุฒิฯ มีท่าทางมีพิรุธ ประกอบกับแนวทางสืบสวน ได้รับการยืนยันว่า นายณัฐวุฒิฯ น่าจะเป็นคนก่อเหตุ จึงเข้าตรวจค้นรถยนต์ของผู้ต้องหาปรากฏว่าพบของกลางดังกล่าว อยู่ภายในรถยนต์ จึงควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนนายณัฐวุฒิฯ ผู้ต้องหา รับว่าจะขับรถยนต์คันดังกล่าว มาจอดบริเวณใกล้เคียงกับรถของผู้เสียหาย จากนั้นจะถือวิทยุคมนาคม เป็นตัวตัดสัญญาณไม่ให้ผู้เสียหายเปิดประตูรถได้ และได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์ ผู้เสียหายไปจริง ซึ่งตนเองจะปลอมตัวเป็นผู้หญิงโดยใส่เสื้อผ้า และวิกผม เพื่อไม่ให้ใครจำใบหน้าของตนได้ เนื่องจากตนมีอาชีพขายหมูปิ้งอยู่ในตลาดดังกล่าว แต่พักหลังมีปัญหากับภรรยา จึงไม่ได้ขาย ต้องการเงินไปใช้ เลยมาก่อเหตุดังกล่าว และเมื่อ น.ส.ทองใหม่ เห็นเสื้อผ้า และวิกใส่ผม และตัวนายณัฐวุฒิฯ ได้ชี้ยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุอย่างแน่อน ส่วนวิทยุคมนาคมที่ตรวจค้นเจอมีไว้เพื่อตัดสัญญาณรีโมท จึงได้ยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

เบื้องต้นแจ้งข้อว่า พยายามชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ (ปืน) โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร มีวิทยุคมนาคมไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนนำตัว พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า กรณีดังกล่าวต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่หลังจากได้รับแจ้งเหตุแล้วรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุโดยเร็วและช่วยกันตรวจหาคนร้าย และที่สำคัญคือพลเมืองดีที่ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางหลายรายการได้โดยเร็ว ซึ่งกรณีดังกล่าวถือว่าเป็นเหตุร้ายที่สร้างความสะเทือนขวัญให้กับประชาชนทั่วไป เนื่องจากเกิดขึ้นในชุมชนโดยเฉพาะที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถในตลาดนัด ซึ่งในกรณีนี้ก็ฝากเตือนประชาชน ที่มาจับจ่ายตลาดต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะคนร้ายมักจะเลือกเหยื่อที่เป็นหญิง คนชรา หรือคนที่อ่อนแอกว่า อาศัยช่วงลับตาผู้คนมาก่อเหตุ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ให้เลือกจอดบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่าน หรืออาจมาด้วยกันมากกว่าสองคนเพื่อไม่เป็นช่องโอกาสให้คนร้ายเลือกลงมือ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในพื้นที่ก็พยายามออกตรวจตราบริเวณที่ลับตาผู้คน หรือบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันเหตุร้ายไม่ให้คนร้ายก่อเหตุอย่างเต็มความสามารถเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน