ตามรวบอดีต สห.โหด ทำร้ายเมียและลูก

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตามรวบอดีต สห.โหด ทำร้ายเมียและลูก

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ, พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป.

จับกุม นายรัฐพลฯ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.11/2567 ลง 29 พ.ค.2567 คดีอาญาที่ 142/2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้อื่น กระทำความรุนแรงในครอบครัว และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือตกใจโดยการขู่เข็ญ” จับกุมข้างสนามฟุตบอลในพื้นที่ ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อ 5-6 ปีก่อน ผู้เสียหายได้แต่งงานอยู่กินกับผู้ต้องหาซึ่งเป็นอดีตสารวัตรทหาร มีบุตรด้วยกัน 3 คน แต่ต้องเลิกรากันไปเนื่องจากสามีพฤติกรรมเปลี่ยนไป มีอารมณ์ฉุนเฉียวทำร้ายผู้เสียหายและลูกอย่างโหดร้ายทารุณและได้จดทะเบียนหย่าขาดจากกันอย่างเป็นทางการ แต่ต่อมาสามีขอกลับมาคืนดี โดยยืนยันจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ไม่ทำร้ายตนและลูกอีก จึงกลับไปอยู่กินกันเป็นรอบที่ 2 โดยไม่มีการจดทะเบียนสมรสกัน แต่อยู่ได้ไม่นานก็กลับมามีพฤติกรรมแบบเดิม ทำร้ายร่างกายตนและลูกอีก

ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้หนีราชการ ไม่ไปปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าที่ระเบียบกำหนดหลายครั้งต่อเนื่อง จนทางผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ลาออกจากราชการไป จากนั้นผู้ต้องหาได้ไปหลอกแม่ของผู้เสียหายเพื่อเอารถกระบะของผู้เสียหายหลบหนีไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดรถกระบะคันดังกล่าวได้ที่ด่านตรวจร่วมตำรวจ-ทหาร สภ.สุขสำราญ จ.ระนอง จากการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา

กระทั่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมเอาไว้ได้ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา