สภ.นิคมคำสร้อย ยึดยาบ้า 240,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 คน

ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 240,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 คน อีกคนหลบหนีไปได้ขณะตั้งจุดตรวจจจุดสกัดที่บริเวณจุดตรวจโชคชัย ถนนชยางกูร 212 อำเภอนิคมคำสร้อย

วันที่ 17 ต.ค. 67 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ปกครอง กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รายสำคัญ

ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ โพธิ์จันทร์ ผกก.สภ.นิคมคำสร้อย นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย พ.ต.ท.พลไชย ภูจอมจิตร รอง ผกก.ป.สภ.นิคมคำสร้อย พ.ต.ต.ประดิษฐ์ วงชารี สวป.สภ.นิคมคำสร้อย มอบหมายให้ ร.ต.ท.อิทธิฤทธิ์ แซ่ลิ้ม รอง สว(ป).สภ.นิคมคำสร้อย (หัวหน้าชุด) และสายตรวจตำบลโชคชัย ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ยาเสพติดและป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เวลา 19.00-22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดที่ถนนชยางกูร หน้าตู้ยามโชคชัย
ต่อมาพบรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ขับแล่นมาจากทางอำเภอนิคมคำสร้อย มุ่งหน้าไปทางอำเภอเลิงนกทา จ.ยโสธร แล้วกลับรถบริเวณจุดกลับรถก่อนถึงจุดตรวจจากช่องเดินรถช่องที่ 1 จากซ้ายมือเข้ามาจุดกลับรถอย่างกระทันหันแล้วเร่งความเร็วรถลักษณะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามโดยเปิดสัญญาณไฟวับวาบ และสัญญาณเสียงให้หยุดรถ แต่คนขับรถดังกล่าวไม่หยุดกลับเร่งเครื่องยนต์เพื่อหลบหนี

จนกระทั่งมาถึงบริเวณเส้นทางหนองนกเขียน-โคกหินกอง คนโดยสารในรถคันดังกล่าว ได้โยนวัตถุบางอย่างออกจากตัวรถ และยังคงขับรถหลบหนีต่อไป เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามจนถึงบ้านโคกหินกอง ต.หนองสูงใต้ คนขับรถได้จอดรถ เมื่อเข้าไปตรวจสอบทราบชื่อนายวิสาศักดิ์ อายุ 35 ปี เป็นผู้ขับรถยนต์ และเห็นชายรูปร่างสันทัดเปิดประตูห้องโดยสารวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน

จากนั้นได้ตรวจสอบในรถพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ห้องโดยสารด้านหลังคนขับ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดวัตถุต้องสงสัยที่พบในรถยนต์ และที่โยนลงถนนมาตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาที่ สภ.นิคมคำสร้อย เพื่อตรวจนับให้ละเอียด เป็นยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 ห่อด้วยกระดาษใขสีเหลืองอีกชั้นหนึ่ง มีสัญลักษณ์ตัวอักษร Y 1 ประทับที่หีบห่อ จำนวน 20 ก้อน และห่ออยู่ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 20 ก้อน รวมยาบ้าของกลางทั้งหมดประมาณ 240,000 เม็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสน สภ.นิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป