รวบชายอารมณ์ร้อน แทงเพื่อนข้างห้องปางตาย หลังหนีกบดาน 7 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มอารมณ์ร้อน แทงเพื่อนข้างห้องปางตายหลังหนีกบดาน 7 ปี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ., พ.ต.อ.สมภพ ศิริไพพรรณ, พ.ต.อ.สุรพันธ์ มั่นคงดี, พ.ต.อ.วรศักดิ์ บัณฑิต รอง ผบก.ปพ., พ.ต.อ.ไผท คูสันเทียะ ผกก.1 บก.ปพ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.กิตติบดินทร์ กิมเซียะ สว.กก.1 บก.ปพ. , จ.ส.ต.วชิระ เชื้อกระโซ่ส.ต.ท.สุวัฒน์ จันทร์ดี, ส.ต.ท.อภิวัฒน์ วิมาเณ ผบ.หมู่ กก.1 บก.ปพ.

ร่วมกันจับกุม นายพัฒนา ฯ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 19/2560 ลงวันที่ 13 มกราคม 2560 ฐานความผิด “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” จับกุมบริเวณลานซ่อมรถบรรทุก ภายในเหมืองขุดทราย ม.1 ต.ช่องด่าน อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากตามวัน เวลา เกิดเหตุ (วันที่ 9 มกราคม 2560 เวลาประมาณ 22.30 น.) ช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.00 น. หลังเลิกงานขณะที่ผู้เสียหายกับภรรยา และลูกชายวัย 6 ขวบ ได้พักผ่อนที่ห้องพักในแคมป์คนงาน ได้มีกลุ่มผู้ต้องหาตั้งวงดื่มสุรา และเปิดเพลงเสียงดัง จนเวลาประมาณ 22:30 น. นายคณิตฯ (ผู้เสียหาย) เห็นว่าดึกพอสมควรแล้ว และลูกชายก็ไม่สบาย จึงเปิดประตูห้องเดินเข้ามาบอกกลุ่มผู้ต้องหาว่า “เบาๆหน่อยมันดึกแล้ว ไอ้ตัวเล็กก็ไม่สบาย” และได้พูดคุยกับฝ่ายผู้ต้องหาจบ และได้เดินกลับเข้าห้อง ประมาณ 30 นาทีต่อมา ได้มีกลุ่มผู้ต้องหา มาเคาะประตูหน้าห้อง นายคณิตฯ (ผู้เสียหาย) จึงลุกจากที่นอนเปิดประตูออกมา ทันใดนั้นกลุ่มผู้ต้องหาก็ใช้อาวุธมีดพกที่ถือมาในมือจ้วงแทงเข้าทั่วบริเวณร่างกาย ทำให้ได้รับอันตรายสาหัส หลังจากเกิดเหตุกลุ่มผู้ต้องหาได้แยกย้ายกันหลบหนีไป โดยพบอาวุธมีด จำนวน 3 เล่ม ในที่เกิดเหตุ นายคณิตฯ (ผู้เสียหาย) จึงได้ตรวจดูตามร่างกาย พบว่ามีเลือดไหลออกตามร่างกาย จึงถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ต่อมาตนสามารถให้การได้ จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายจนคดีถึงที่สุด

ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหา ตามหมายจับดังกล่าว ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปพ. ได้ทำการสืบสวนและติดตามผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งทราบแหล่งกบดาน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและทำการจับกุม นำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองนครปฐม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น “ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา”