รวบหนุ่มบัญชีม้า ตุ๋นโปรโมทสินค้าให้ค่าตอบแทนสูง เหยื่อสูญเงินนับแสนบาท

รวบหนุ่มบัญชีม้า ตุ๋นโปรโมทสินค้าให้ค่าตอบแทนสูง เหยื่อสูญเงินนับแสนบาท พบมีประวัติโกง 24 บัญชี

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.67 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม สั่งการให้ พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส., จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป.), จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ สส., จ.ส.ต.สมภพ เที่ยงธรรม ผบ.หมู่ ป.และส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ ป. พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม จับกุมนายสมหมาย อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดนครนายก ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 580/2567 ลงวันที่ 3 ก.ค.67 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และ โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบ คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่า ทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่อยู่บริเวณ หน้า รพ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

การจับกุมครั้งนี้ ผู้เสียหายได้รับข้อความชักชวนจากแอป ฯ ช็อปปี้ให้โปรโมทสินค้า โดยจะได้ค่าคอมหลังโปรโมทสินค้า หลังจากทำมา 2-3 ครั้งได้ค่าคอมจริง หลังจากนั้น ก็ให้ลงทุนมากกว่าเดิม และก็ไม่ได้เงินคืน และไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกไป รวมมูลค่าแสนบาท จึงเข้าแจ้งความที่ สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีถึงที่สุด กระทั่งเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับว่านายสมหมาย นาเจริญ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล อยู่บริเวณ หน้า รพ.ราชวิถี จึงไปตรวจสอบพบนายสมหมาย ยืนอยู่บริเวณหน้ารพ. จากการสอบถามชื่อปรากฎว่าตรงตามหมายจับ

จากการตรวจสอบพบว่านายสมหมาย เป็นบัญชีม้า เปิดทั้งหมด 24 บัญชี ผู้เสียหายหลายราย มีการติดแบล็กลิสจากเว็ป https://www.blacklistseller.com/ และเว๊ป https://www.pantip.com/ แก๊งมิจฉาชีพเตือนภัย เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักนสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป