ตร.บางละมุง ร่วมปกครอง ล่อซื้อไอซ์ 3 กก. อ้างหาเงินรักษาแม่ป่วย – เลี้ยงลูกน้อยวัย 3 เดือน

เมื่อเวลา 23.06 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยตำรวจชุดปราบปรามยามเสพติด สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทำการล่อซื้อขยายผลจับกุมพ่อค้ายาเสพติด คือ นายศรันย์ อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทที่ 1 ไอซ์ 3 กิโลกรัม และปืนไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. เครื่องกระสุน 6 นัด ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งพื้นที่ ตำบลบึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายศรันย์ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จึงได้วางแผนล่อซื้อยาไอซ์ 1 กรัม ในราคา 500 บาท นัดพบกันที่ตลาดแห่งหนึ่งย่านตำบลทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปซุ่มดักรอบริเวณใกล้เคียงกับจุดนัดพบ เมื่อสายลับทำการล่อซื้อสำเร็จจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวจับกุม ก่อนทำการขยายผลไปตรวจค้นที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบึง พบยาเสพติด ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติดหน้าบ้าน และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. เครื่องกระสุน 6 นัด ซุกซ้อนอยู่ใต้ชั้นวางทีวี จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นายศรันย์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยตนเองทำหน้าที่เก็บของ หรือ สโตร์ โดยปกติจะมีหน้าที่นำยาไปส่งตามคำบัญชาของลูกพี่สั่งให้นำยาเสพติดไปวางตามจุดต่างๆ ให้ลูกค้ารายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อไปจำหน่ายต่อให้กลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยว นักเสพ แลกกับค่าจ้างเป็นเงินครั้งละ 4,000 – 5,000 บาท แต่ครั้งนี้ได้แบ่งขายให้กับลูกค้ารายย่อย จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อจับกลุ่ม พร้อมอ้างว่าที่ตนตนเองต้องทำนั้นเพราะต้องหาเงินรักษาแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และเลี้ยงลูกน้อยวัย 3 เดือน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบประวัตินายศรันย์ มั่นกิจ เคยถูกจับในคดียาเสพติด ยาไอซ์ 55 กรัม เมื่อปี 2555 เพิ่งพ้นโทษได้ประมาณ 3 ปี แต่ไม่เข็ดหลาบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลาง ยาเสพติด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เครื่องกระสุน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป