รวบดาวทวิตฯ ผู้ติดตามหลักแสน ถ่ายวาบหวิวในที่สาธารณะ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบดาวทวิตฯ ชื่อดัง ผู้ติดตามหลักแสนคน ถ่ายวาบหวิวในที่สาธารณะ

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. ปรก.บก.ปอท., พ.ต.อ.ประดิษฐ์ เปการี รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท., พ.ต.ท.สัญญา นิลนพคุณ, พ.ต.ท.เสริมศักดิ์ น้อยหัวหาด, พ.ต.ท.อิสรพงศ์ ทิพย์อาภากุล
รอง ผกก.3 บก.ปอท.

​เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น นำโดย พ.ต.ท.อิสรพงศ์ ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.3 บก.ปอท., พ.ต.ต.นวพล พัฒนิบูลย์ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท., พ.ต.ต.เปตอง ด่านปรีดา สว.กก.3 บก.ปอท., ร.ต.อ.หญิง ศรุตา ขันธรูจี รอง สว.กก.3 บก.ปอท. และ ส.ต.ท.ยศพล เคียงสูงเนิน ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปอท.

​ร่วมกันตรวจค้นเป้าหมาย น.ส.กนกอรฯ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายค้นของศาลอาญา ที่ 669/2567 ลงวันที่ 8 ก.ค. 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายสื่อลามก และเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287(1) และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
พ.ศ.2550 มาตรา 14(4)(5)

​พร้อมตรวจยึดของกลาง
​1. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง
​2. พร้อมเสื้อผ้าจำนวน 4 ชุด ซึ่งผู้ต้องหาใช้ถ่ายทำคอนเทนต์ลามกอนาจาร

​สถานที่ตรวจค้น บ้านพักแห่งหนึ่งใน ซอย ลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนกรณีตรวจพบข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นกระแสอย่างกว้างขวางในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการนำคอนเทนต์ลักษณะลามกอนาจารในที่สาธารณะของบัญชีผู้ใช้ twitter หรือ X ชื่อดังที่มีผู้ติดตามรวมทุกช่องทางกว่า 1 แสนราย ได้ถ่ายทำคอนเทนต์หวิวตามร้านสะดวกซื้อและลานจอดรถห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพื่อสร้างกระแส และเรียกผู้ติดตามให้มาสมัครสมาชิกติดตามบนแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยแลกกับค่าสมัครสมาชิก จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาดังกล่าวคือ น.ส.กนกอรฯ เป็นเจ้าของบัญชีผู้ใช้ข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า ผู้ต้องหาอาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่งในบริเวณซอย ลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายค้นต่อศาลอาญาและเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นพบ ของกลางดังรายการข้างต้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนกก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

​สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับว่าเป็นเจ้าของบัญชีผู้ใช้ดังกล่าวจริง และรับว่าเป็นผู้ผลิตและจัดทำคอนเทนต์หวิว ซึ่งคลิปที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ได้ถูกถ่ายทำในร้านสะดวกซื้อภายในซอยลาดพร้าว 101 ช่วงต้นเดือน เม.ย. 2567 แต่ปัจจุบันลบภาพและคลิปดังกล่าวไปแล้ว ส่วนที่ปรากฏเป็นการถ่ายคลิปเปลื้องผ้าในลานจอดรถนั้น ได้ถ่ายทำที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางกะปิ เมื่อประมาณเดือน เม.ย. ถึง พ.ค. 67 สำหรับการเปิดสมาชิกนั้น ได้มีการเปิดมาตั้งแต่เดือน มี.ค. 2567 – ปัจจุบัน โดยได้รับเงินจากการกระทำดังกล่าวรวมแล้วประมาณเกือบ 1 ล้านบาท