ปิดฉากศึกลูกหนัง “วปอ.ลีก 2567” ระดมทุนช่วยเด็กด้อยโอกาสในชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างยั่งยืน

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567 ณ สนามแพทสเตเดี้ยม (การท่าเรือ)สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (วปอ.) ปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก เพื่อสังคม ประจำปี 2567 ซึ่งกิจกรรมนี้ วปอ.จัดเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดโดยนักศึกษา รุ่น 66 เป็นหัวเรือในการจัด โดยนายสุเมธ บุญบรรดารสุข ในฐานะประธานคณะจัดงานการแข่งขันฟุตบอล กล่าวว่า การแข่งขันในปีนี้มี 5 ทีมเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย NDC1 มี น.ส.วายุรี อรุณเนตร เป็นผู้จัดการทีม, NDC2 พล.อ.ราชรักษ์ เรียนพืชน์ เป็นผู้จัดการทีม, NDC3 นายรังสรรค์ ตุลชีวิน เป็นผู้จัดการทีม, วปอ.64 นายรัตนพัฒน์ ปีวิเศษกุลเดช เป็นผู้จัดการทีม, วปอ.65 น.ส.นภัสนันท์ พรรณนิภา เป็นผู้จัดการทีม และ วปอ.66 พล.ต.วรชัย อินทะกนก เป็นผู้จัดการทีม โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม – 7 กรกฏาคม ใช้สังเวียนแข้ง 3 แห่ง คือ แพท สเตเดียม, สนามธูปะเตมีย์ และธันเดอร์โดม สเตเดียม

หลังจากสิ้นสุดศึกลูกหนังครั้งนี้ สรุปรางวัลได้ดังนี้ รางวัลดาวซัลโวล โหล่รางวัล (ผู้ที่ทำประตูสูงสุด Tournament ) จำนวน 12 ลูก ได้แก่ พลโท ปิยะ รัชต์ธรบัวทิพย์ จากทีม NDC 2, รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมได้แก่พลโท ฐิตวัชร์ เสถียรทิพย์ (หมายเลข 29) จากทีม วปอ.66, รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม MVP (ผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด Tournament ) ได้แก่ พลอากาศโท ศรสิต กีรติพลจากทีม NDC 3 ฯลฯ และอีกหลายรางวัล(ติดตามอัพเดทข้อมูลรางวัลต่างๆได้ที่เว็ปไซต์ ของ วปอ.)

โดยการแข่งขันในปีนี้ทุกทีมมีความพร้อมและมีการเตรียมทีมเพื่อลงแข่งขันมาเป็นอย่างดี มีความพร้อมทั้งทางสภาพร่างกายและแทคติกการเล่น ตลอดจนได้แสดงให้เห็นถึงการรวมพลังของนักเรียน วปอ.รุ่น 66 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ไม่ได้เพียงเพื่อแค่การคว้าชัยชนะแต่เป็นการสานสัมพันธ์และกระชับมิตรของนักเรียนวปอ.ทุกรุ่น ซึ่งเป็นกิจกรรมอันดีที่จะส่งต่อรุ่นสู่รุ่นต่อไป