ตร. 191 ทลายแหล่งกระจายยาเสพติดตัวใหม่ เตรียมส่งสายตี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.,พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.และ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายยาเสพติด

1. นายภควัฒน์ หรือนนท์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 1

2. น.ส.จิรัฐิติ หรือดา (สงวนนามสกุล)  อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ 2

พร้อมของกลางของกลาง

1. ยาบ้า   จำนวน 1,306,000 เม็ด

2. แฮปปี้วอเทอร์(ชนิดผง) จำนวน 100 ซอง

3. น้ำบลูวอเทอร์ จำนวน 201 ขวด

4. รถยนต์ จำนวน 2 คัน

5. โทรศัพท์มือถือ  จำนวน 3 เครื่อง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐปราบปรามกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด เนื่องจากเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรง และเป็นต้นเหตุของการเกิดอาชญากรรมในสังคม อันจะส่งผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ โดยการ จับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการขยายผลมาจากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วงต้นเดือน มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า  มีกลุ่มผู้กระทำความผิดลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ย่านลาดปลาเค้า-รามอินทรา โดยผู้ต้องหา จะเก็บยาเสพติดซุกซ่อนไว้ในหมู่บ้านอารียา คัลเลอร์ 3 เกษตรนวมินทร์ ถนนลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ และใช้รถยนต์รุ่นซิตี้ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3ขค-6032 กรุงเทพฯ ลักลอบนำยาเสพติดส่งให้กับลูกค้าบริเวณลาดปลาเค้า-รามอินทราเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสืบสวนติดตามเรื่อยมา
 
จนกระทั่งวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 19.30 น. ผู้ต้องหาทั้งสองได้ขับรถยนต์ เข้ามาจอดที่บ้านและเข้าไปถือยาเสพติดออกจากบ้านนำไปวางไว้ภายในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเฝ้าสังเกตการณ์จึงแสดงตัวและขอตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ภายในรถยนต์ตรวจยึดยาบ้าได้ 80,000 เม็ด และภายในบ้านตรวจยึด ยาบ้า 1,226,000 เม็ด, แฮปปี้วอเทอร์(ชนิดผง) น้ำหนัก 100 ซอง และแฮปปี้วอเทอร์(ชนิดน้ำ) จำนวน 201 ขวด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวต่อ ยาแฮปปี้วอเทอร์(ชนิดน้ำ) มีส่วนผสมของเมทแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นยาเสพติดมาใหม่ ที่พึ่งมีการ แพร่หลาย กันในหมู่วัยรุ่นที่ชอบปาร์ตี้ เป็นสีน้ำเงิน รับประทานง่ายมีรสชาติคล้ายน้ำผลไม้ ราคาจะอยู่ที่ขวดละ 2000 บาท เจ้าหน้าที่จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องของการนำมาผสมในเครื่องดื่ม หากนักท่องเที่ยวคนใดที่ไม่เคยมีความรู้ในเรื่องของยาเสพติดชนิดนี้ก็อาจอาจจะตกเป็นผู้เสพโดยที่ไม่รู้ตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำบันทึกจับกุมส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า และแฮปปี้วอเทอร์ชนิดผงและชนิดน้ำ)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”