รวบตาวัย 77 ปี รับจ้างขนยา ยึดยาบ้ากว่า 2.88 แสนเม็ด

รวบตาวัย 77 รับจ้างขนยาจากชาวลาว ยึดยาบ้า 2.88 แสนเม็ด ต้นทุนเม็ดละ 5 บาท ยิ่งสั่งเยอะยิ่งถูก ขายต่อให้ลูกค้าเม็ดละ 20 บาท

วันที่ 2 ก.ค.67 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการ จ.อำนาจเจริญ , พ.ต.อ.สุทธิกาญจน์ ฟักทอง รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายอรรถพล หรือต้น อายุ 77 ปี นักบิน (คนส่งยา) เครือข่ายแก๊งค้ายาข้ามชาติ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 288,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีเขียว

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดกันที่ถนนเส้น ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาห้วยไร่ ไปบ้านภักดีเจริญ ต.ห้วยไร่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ โดยนักบินจะใช้รถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีเขียว หมายเลขทะเบียน บต 1649 อำนาจเจริญ ในการลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้มีการวางแผนสกัดกั้นอยู่ที่บ้านภักดีเจริญ และถนนอรุณประเสริฐ เส้นข้าง ธนาคาร ธ.ก.ส.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นรถต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง ขับผ่านบ้านภักดีเจริญมุ่งหน้าไปตามถนน เส้นข้าง ธนาคาร ธ.ก.ส. จึงได้ขับติดตามรถคันดังกล่าวมา ก่อนที่จะแสดงตัวและขอตรวจค้นภายในรถคันดังกล่าว มีนายอรรถพล อายุ 77 ปี เป็นคนขับ และพบยาบ้าน จำนวน 144 มัด บรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ย จำนวน 2 กระสอบ วางอยู่บริเวณท้ายกระบะมีผ้าคลุมเพื่ออำพรางไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนขับรถดังกล่าว มาสอบปากคำเพิ่ม

จากการสอบสวน นายอรรถพล ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากชาวลาวให้ลำเลียงยาเสพติด มาส่งมอบให้กับลูกค้าตามใบสั่ง โดยชาวลาวจะติดต่อมาให้ลำเลียงยาเสพติดไปส่งมอบตามพื้นที่ต่างๆ โดยยาบ้าที่ลำเลียงมาในล็อตนี้ราคาต้นทุนส่งอยู่ที่เม็ดละ 5 บาท และเอเย่นต์ที่มารับจะนำไปจำหน่ายต่อให้กับพวกลูกค้าผู้เสพในราคาเม็ดละ 20 บาท หรืออาจจะถูกกว่านี้ก็ขึ้นกับยอดซื้อในแต่ละครั้ง จากนั่นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป