ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับพ่อค้ายาฯชนวนตัวจ่ายยาในหมู่บ้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับพ่อค้ายาฯชนวนตัวจ่ายยาในหมู่บ้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป.,
พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์ รอง ผกก.3 บก.ป. และ พ.ต.ท.อภิมัณฑ์ บานชื่น รอง ผกก.3 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.อ.หญิง วรรณภา พรมบัญชา รอง สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.ท.ดวง ขาวสะอาด รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายทัศน์กรฯ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ดที่ 319/2567 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายโดยมีไว้ครอบครอง เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุม บริเวณถนนหน้าบ้านพักในพื้นที่ ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากการสืบสวนขยายผลกลุ่มผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายทัศน์กรฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นผู้ค้ารายย่อยในหมู่บ้าน ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ได้ทำการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหา

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.13 ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและวางกำลังเพื่อเข้าจับกุม พบผู้ต้องหากำลังเดินอยู่บริเวณถนนในหมู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตัวและทำการจับกุม จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เริ่มเสพยาเสพติดตั้งแต่อายุ 15 ปี และเสพยาเสพติดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 3-4 มิ.ย.67 เวลา 07.00 น. จำนวน 1-2 เม็ด ที่ป่าเขียวไพรวัลย์ ม.13 ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ฝากเพื่อนซื้อเม็ดละ 50 บาท และช่วงต้น พ.ค.67 ผู้ต้องหาได้ไปรับยาเสพติดจากเพื่อนอีกคนมาจำนวน 30-40 เม็ด ขายเม็ดละ 50 บาท