ตร.กรุงเก่า กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ภายในยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ได้ทั้งผู้เสพ ผู้ค้าพร้อมยาบ้าเพียบ

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ.วังน้อย พ.ต.ต.ณฐชัย ไชยปลื้ม สว.สส.สภ.วังน้อย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังน้อย ชุดปฏิบัติการพิเศษ รวม 30 นาย ภายในยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ทั้งผู้ค้าและผู้เสพ ภายในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 3 จุด

ตามนโยบายรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และผู้บังคับการภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยขอหมายค้นจากศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าทำการตรวจค้น ในพื้นชุมชน หมู่ที่ 1 ตำบลชะแมบ และ หมู่ที่ 5 ตำบลวังจุฬา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ผู้ต้องหารวม 3 ราย

รายที่ 1 ชื่อนาย คาวี อายุ 32 ปี ชาวตำบลเฝ้าไร่ อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่นำกำลังตัดกุญแจบ้าน บุกเข้าไปตะคลุบตัวขณะนอนอยู่ภายในห้องนอน ก่อนปลุกลุกขึ้นมาจากที่นอน พร้อมรับสารภาพว่ามียาเสพติดพร้อมพาเจ้าหน้าที่ไปหยิบ ยาบ้า 200 เม็ด แพ็คใส่ถุง 10 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงลูกอม ใส่ไว้ในกระป๋องพลาสติกที่วางใต้โต๊ะข้างที่นอน รับว่าจำหน่ายให้กับผู้เสพในพื้นที่ ในราคาเม็ดละ 20 – 30 บาท โดยจะไปรับมาถุงละ 2,000 บาท  

รายที่ 2 นายศักดิ์ดา อายุ 38 ปี ชาวตำบลวังจุฬา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางยาบ้า 212 เม็ด

รายที่ 3 นายสราวุฒิ อายุ 44 ปี ชาวตำบลชะแมบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พร้อมของกลางยาบ้า 1 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนขยายผล ที่งานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้อย เพื่อทำตามมาตรการตามนโยบาย รัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และผู้บังคับการภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขยายผลยึดทรัพย์ ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายพ.ต.อ.สมเจตน์  แม้นบุตร ผกก.สภ.วังน้อย เปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ทำลายสังคมไทย มาอย่างยาวนาน รัฐบาลภายใต้การบริหารงานของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และผู้บังคับการภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตระหนักและให้ความสำคัญ มอบนโยบายกำหนดให้การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังและเด็ดขาด ทั้งการสกัดกั้น การจับกุม ยึดทรัพย์  วันนี้จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.วังน้อย ชุดปฏิบัติการพิเศษ ออกปฎิบัติการ ภายในยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ได้ทั้งผู้เสพ ผู้ค้าพร้อมของกลาง ยาบ้า พร้อมเดินหน้าปราบปราบยาเสพติดในพื้นที่ให้หมดไป