รวบหนุ่มพกปืนเข้า ‘หมอชิต’ คาเครื่องสแกนโลหะ อ้างซื้อต่อจากเพื่อนมา 7 พันบาท

รวบหนุ่มพกปืนเข้า ‘หมอชิต’ คาเครื่องสแกนโลหะ อ้างซื้อต่อจากเพื่อนมา 7 พันบาท

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 25 มิ.ย.67 พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วุฒิเดช พ่อค้า สวป.สน.บางซื่อ นำกำลังเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปรามจับกุม นายธเนศ อายุ 43 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น (ไทยประดิษฐ์) ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 6 นัด แจ้งข้อหา มีอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ

สืบเนื่องจากสายตรวจ สน.บางซื่อ ได้ออกตรวจพื้นที่มาถึงบริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) พบผู้ต้องหายืนสะพายกระเป๋าเดินทางอยู่ ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น เบื้องต้นพบว่ากระเป๋าที่นายธเนศ ฯ สะพายมามีวัตถุต้องสงสัยอยู่ด้านใน จึงได้ประสานเจ้าที่ บขส. นำกระเป๋าเข้าเครื่องสแกนโลหะ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 อีกจำนวน 6 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำ ที่อยู่ในกระเป๋าเป้เดินทางสีเขียว จึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวนนายธเนศ ฯ ยอมรับว่าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ของกลางดังกล่าว ได้มาจากนายยุทธ ซึ่งเป็นเพื่อนของตนในราคา 7,000 บาท ที่ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป