ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมสาวลักลอบเปิดบัญชีม้า

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต. วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พล.ต.ต.อริยพล สินสอน ผู้ทรงคุณวุฒิ สตช., พ.ต.อ.มงคล พรานสูงเนิน รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส, พ.ต.ท.ปวารณ์  ดาลจาวัล รอง ผกก.6 บก.ปทส.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตำรวจ กก.6 บก.ปทส. นำโดย พ.ต.ท.อภิชาติ  อินยอด สว.กก.6 บก.ปทส., ร.ต.อ.รณฤทธ อินทร์คง รอง สว.กก.๖ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปทส.

จับกุมตัวจับกุม นางสาววรรณิภาฯ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.343/2567 ลง 5 มีนาคม 2567 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” จับกุมบริเวณ บ้านพักแห่งหนึ่ง ถ.โชคสมาน 5 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

​พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ผู้เสียหายได้ซื้อแหวนเพชรผ่านแอปพลิเคชันไลน์ และได้ทำการโอนเงิน ค่าแหวนเพชร ไปยังบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา จำนวน 176,614.83 บาท แต่ไม่ได้รับสินค้า จึงเชื่อว่าตนถูกหลอกให้ซื้อสินค้าแล้ว จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ​

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๖ บก.ปทส. ได้ทำการสืบสวนทราบว่า มีบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา มีนบุรี ที่ จ.343/2567 ลง 5 มีนาคม 2567 มาหลบซ่อนอยู่ที่บ้านพักแถว ถ.โชคสมาน 5 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ วางแผนจับกุม พบ น.ส.วรรณิภาฯ ผู้ต้องหาอยู่ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับให้ น.ส.วรรณิภาฯ

น.ส.วรรณิภาฯ ให้การรับว่าตนเป็นบุคคล คนเดียวกันในหมายจับนี้จริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเมื่อประมาณเดือน ก.พ.2567 มีเพื่อนตนคนหนึ่งติดต่อมา ว่ามีคนชื่อ บี จะขอให้เปิดบัญชีธนาคาร ให้ เพื่อจะทำการหมุนเวียนเงิน และใช้ในการขายของออนไลน์ โดยที่ตนได้เงินค่าตอบแทนในการเปิดบัญชี จำนวน 500 บาท ตนจึงเปิดบัญชีให้และมอบสมุดบัญชีให้ น.ส.บี เก็บไว้ หลังจากนั้นตนเองไม่ทราบว่าบุคคลใดนำบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของตนไปดำเนินการทำอะไร และผิดกฎหมายหรือไม่ จนกระทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว

​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ฝากเตือนภัยประชาชน การเปิดบัญชีธนาคารให้ผู้อื่นใช่ในการกระทำความผิด เป็นการกระทำผิดทางอาญา มีโทษตามกฎหมาย