รวบหนุ่มขโมยกล่องไฟฟ้าควบคุมฯรถแบ็คโฮ ก่อนหนีไปกบดานที่บ้านเกิด

ตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวชายอายุ 32 ปีหลังก่อเหตุขโมยกล่องไฟฟ้าควบคุมการทำงานของรถแบ็คโฮ ในพื้นที่ 3 จังหวัดก่อนหนีไปกบดานที่บ้านเกิด

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับกับตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นำหมายศาล เข้าจับกุมตัวนายวันชนะหรือบุ๊ค อายุ 32 ปี บุคคลตามหมายจับของ ศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป”

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ถึงวันที่ 3 กันยายน 2564 นายวันชนะหรือบุ๊ค เข้าไปลักทรัพย์ กล่องไฟฟ้าควบคุมการทำงานของรถแบ็คโฮ ในพื้นที่ อ.ศรีเทพ จว.เพชรบูรณ์ พื้นที่ อ.ชุมแสง จว.นครสวรรค์ และพื้นที่ อ.ชัยบาดาล จว.ลพบุรี

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนรู้ตัวผู้ก่อเหตุ และศาลจังหวัดนครสวรรค์ได้ออกหมายจับนายวันชนะหรือบุ๊ค ศรลัมพ์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครสวรรค์ และศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ได้ออกหมายจับนายวันชนะหรือบุ๊ค ศรลัมพ์ เช่นกัน

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมและจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า จนท.ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันสืบสวน จนสามารถตามจับกุมตัวนายวันชนะได้ในที่สุด