‘พีท-พีรพงศ์ อดีต LAPD’ บรรยายพิเศษให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม ‘หลักสูตรสืบสวนขั้นพิเศษ’

วันที่ 14 มิ.ย.2567 ที่กองบังคับการสืบนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  พร้อม พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ ผู้กำกับการ (สอบสวน) กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.สามารถ พันธ์ล้วน ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รองผู้กำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล นำข้าราชการตำรวจในสังกัดต้อนรับ คุณพีท พีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม อดีตตำรวจสังกัดกรมตำรวจลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา (LAPD)

คุณพีท พีรพงศ์ ได้มาเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อ “แนวทางการปฏิบัติหน้าที่ กองบังคับการสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล” แก่ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรสืบสวนขั้นพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ หลักสูตร TOP G และข้าราชการตำรวจสังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล รวมกว่า 80 นาย

โดยคุณพีทฯ เป็นอดีตตำรวจนครลอสแอนเจลิสเชื้อสายไทย ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขันมากว่า 35 ปี ก่อนที่จะอำลาเครื่องแบบตำรวจไปเมื่อปลายปี พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา โดยคุณพีทได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาอย่างหลากหลายสาย เช่น การเป็นสายตรวจประจำสถานีตำรวจ การทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติด 4 ปีกว่า ทั้งยังเคยเป็นสายลับปลอมตัวแฝงเข้าแก๊งล่อซื้อยาเสพติด เข้าประจำการสำนักงานปราบปรามยาเสพติดกลางของ LAPD จับกุมคดียาเสพติดมากกว่า 500 ราย และยังเป็นหน่วย Bomb k-9 ที่ทำภารกิจเก็บกู้วัตถุระเบิด ก่อนเกษียณราชการ

คุณพีทได้กล่าวว่า “ผมเป็นแฟนคลับสืบนครบาลตั้งแต่อยู่ที่อเมริกา รู้สึกหน่วยนี้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของตำรวจไทย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ตนเองได้มาบรรยายให้น้องๆนักสืบที่นี่ฟัง ผมเคยทำงานแบบนี้มาก่อนเข้าใจน้องๆและผมมีความเป็นห่วง มีความภาคภูมิใจที่ได้กลับมาเผยแพร่แลกเปลี่ยนข้อมูล”

หลังจากนี้คุณพีทฯ จะเดินไปฝึกอบรมให้ ตำรวจจังหวัดน่าน และเป็นครูฝึกพิเศษที่ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง หนองสาหร่าย โดยมีการฝึกอบรมให้ให้ตำรวจ 10 รุ่น ก่อนเดือนเดินกลับไปปฏิบัติหน้าที่เป็นครูฝึกที่ LAPD ในช่วงเดือนกันยายน