ชื่นชมสายตรวจฮีโร่! ช่วยหญิงวัย 60 ปี อุ้มขึ้นรถส่ง รพ. หลังมีอาการแพ้ยารุนแรง

เมื่อเวลา 04.30 น. ของวันที่ 10 มิ.ย.67 ขณะที่ ส.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สิงขรบรรจง และ ส.ต.ต.ศิวกร กันทิสา ผบ.หมู่งาน ป.สน. ชนะสงคราม ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.ชนะสงคราม ว่ามีเหตุขอความช่วยเหลือหญิงสูงวัย เกิดอาการแพ้ยา และอาเจียนอย่างรุนแรง ภายในตึกแถวแห่งหนึ่ง ซ.สามเสน 10 จึงไปตรวจสอบพบหญิงสูงวัย อายุประมาณ 60 ปี มีอาการป่วย จึงวิทยุสื่อสารไปยังศูนย์วิทยุ สน.ชนะสงคราม ให้ประสานงานหน่วยแพทย์กู้ชีวิต 1669 สนันสนุนช่วยเหลือ

ต่อมาสามีและลูกชายของหญิงสูงวัย รวมทั้งตำรวจสายตรวจทั้งสองนาย รอเวลาเกือบ 20 นาที ยังไม่มีรถพยาบาลเดินทางมาสนับสนุน กระทั่ง ส.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สังเกตอาการหญิงสูงวัยยังไม่ดีขึ้น สามีของหญิงสูงวัยก็ถือไม้เท้าช่วยพยุงรีบเดินไปเอารถยนต์ส่วนตัวมาจอดรอที่ปากซอยก่อนรีบเดินกลับมาที่ตึก “ผมถามหญิงสูงวัยลุกได้ไหมลุกไหวไหม ได้รับคำตอบว่าไม่ไหว ตอนนั้นอาการหญิงสูงวัยน่าเป็นห่วง จึงตัดสินใจอุ้มหญิงสูงวัยออกจากตึกที่พัก อุ้มพาขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่ “

ส.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เล่าอีกว่า หลังจากนำหญิงสูงวัยขึ้นรถยนต์ ซึ่งสามีของหญิงสูงวัย ขับพาไปโรงพยาบาลใกล้เคียง ทางตำรวจได้รับคำขอบคุณจากสามีของหญิงสูงวัย ซึ่งผมตอบกลับว่ายินดีครับ