จับกุมร้านจำหน่ายแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และผับย่านเมืองน่านไร้ใบอนุญาต

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมร้านจำหน่ายแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และผับย่านเมืองน่าน ไร้ใบอนุญาต

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ ประจำ (สบ.5) บก.ปคม., พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.4 บก.ปคม., พ.ต.ท.กรกฤช งามวงศ์วาน รอง ผกก.4 บก.ปคม. และ พ.ต.ท.ธนาคาร จันทร์กระจ่าง รอง ผกก.4 บก.ปคม. ​ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ชานนท์ รัตนประทีป สว.กก.4 บก.ปคม., พ.ต.ท.กิตติพงศ์ อมฤตโอฬาร สว.กก.4 บก.ปคม., พ.ต.ท.พัฒษพงศ์ เสณีแสนเสนา สว.กก.4 บก.ปคม., พ.ต.ต.กรกฏ ศรนิกร สว.กก.4 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป. กก.4 บก.ปคม. ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจทางหลวง

ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา​

1.นายพัทรพงศ์ฯ 37 ปี (สถานบริการที่ 1)
​2.นาย วีรยุทธฯ อายุ 32 ปี (สถานบริการที่ 2)
​3.น.ส.ปาริฉัตรฯ อายุ 29 ปี (สถานบริการที่ 3)

ในความผิดฐานผู้ต้องหาลำดับที่ 1 และ 2 “ตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 3 (4) (ค) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509” ผู้ต้องหาลำดับที่ 3 “ตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 3 (4) (ค) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ ตามมาตรา 29(2) แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551”

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม. ได้นำกำลัง ชป.1 ถึง ชป.4 เข้าจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายไม่มีใบอนุญาตสถานบริการ และปล่อยปละละเลยให้มีเด็กภายในสถานบริการโดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนที่จะเข้าตรวจสอบบริเวณ บริเวณซอย(ไม่มีชื่อ) ติดกับถนนมหายศ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว พบว่า สถานบริการที่ 1 และสถานบริการที่ 2 เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึง ภายในร้านเปิดเพลงเสียงดังสนั่นมีนักท่องเที่ยวเต้นอยู่ภายในร้านจำนวนกว่า 300 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่าง ภายในผับได้เกิดความโกลาหล นักเที่ยวหลายคนต่างพยายามหลบหนี แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงไม่สามารถหนีออกไปได้

การตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้มีสารเสพติดในปัสสาวะ กลุ่มนักท่องเที่ยวสถานบริการที่ 1 พบ 1 รายสถานบริการที่ 2 พบ 1 ราย จึงได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกับผู้ดูแลร้าน พบว่า ร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการและปล่อยปละละเลยให้มีการเสพยาเสพติดภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวผู้ดูแล ในความผิดฐาน “เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต” ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรับทราบข้อกฎหมายดีแล้ว ผู้ดูแลสถานบริการที่ 1 รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วน ผู้ดูแลผู้ดูแลสถานบริการที่ 2 ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบ สถานบริการที่ 3 พบว่า ภายในร้านเปิดเพลงเสียงดังสนั่น
มีนักท่องเที่ยวเต้นอยู่ภายในร้านจำนวนกว่า 100 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่าง ภายในผับได้เกิดความโกลาหล นักเที่ยวหลายคนต่างพยายามหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงไม่สามารถหนีออกไปได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่า ร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวผู้ดูแล ในความผิดฐาน “เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์” ในชั้นจับกุมผู้ต้องหารับทราบข้อกฎหมายดีแล้วรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุม ผู้ดูแลสถานบริการที่ 1 และ 3 รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และผู้ดูแลสถานบริการที่ 2 ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา