บุกจับ 2 ผับดัง ปล่อยเด็กใช้บริการ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก. สั่งการให้ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ โดย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารักษ์, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.๓ บก.ปคม., พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป.​

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ร่วมสนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุม

1. น.ส.กฤษณาฯ อายุ 30 ปี ผู้ดูแล/ผู้จัดการร้าน Climax 101 ในความผิดฐาน “ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปในสถานบริการฯและจำหน่ายสุราให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี”

2. นายมนตรีฯ อายุ 50 ปี ผู้ดูแล/ผู้จัดการร้านตำนานคนอีสาน ร้อยเอ็ด ในความผิดฐาน “ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปในสถานบริการฯและจำหน่ายสุราให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี”

สถานที่จับกุม สถานบริการทั้งหมด 2 ร้าน ในพื้นที่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ได้รับแจ้งจากสายลับ (ไม่ประสงค์เปิดเผยนาม) ว่ามีสถานบริการ ในพื้นที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่ายี่สิบปี เข้าไปใช้บริการและจำหน่ายสุรา ให้แก่เด็กอายุต่ำกว่ายี่สิบปี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบ สถานบริการในพื้นที่จำนวน 2 จุดดังกล่าว

โดยชุดที่ 1 เข้าตรวจ ร้าน Climax 101 พบเยาวชนเข้าใช้บริการ 13 ราย และชุดที่ 2 เข้าตรวจ ร้านตำนานคนอีสาน ร้อยเอ็ด พบเยาวชนเข้าใช้บริการ 2 ราย รวมไปถึงจากการตรวจสอบผู้เข้าใช้บริการพบ ว่ามีบุคคลต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยเกินกำหนด 1 ราย และเป็นผู้เสพสารเสพติด 1 ราย จากการสอบถามทางผู้ดูแล/จัดการร้าน ยอมรับว่าได้ปล่อยปละละเลยไม่ได้กวดขัน ให้เด็กอายุต่ำกว่ายี่สิบปีเข้าใช้บริการจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวและควบคุมผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เตือนภัย ผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลานและสถานบริการควรดำเนินกิจการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด