รวบแล้ว 7 โจ๋ ยิงปืน-ปาระเบิดปิงปองกลางถนน

วันที่ 5 มิ.ย.67 กรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์กลางถนนเลียบทางรถไฟ ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ (สี-ขอ-ระ-พูม) จ.สุรินทร์ พร้อมกับมีการยิงปืน และปาระเบิดปิงปองใส่กัน ทำให้ประชาชนที่เดินทางผ่านไปมา และร้านค้าบริเวณดังกล่าว ถึงกับตกใจและแตกตื่น พากันวิ่งหลบหนีตายกันจ้าละหวั่น เกรงว่าจะถูกลูกหลง ซึ่งเหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 31 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ซึ่งร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุได้นำภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุมาโพสต์บนเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ”Meaw Waraporn Phonphirom (เหมียวเหมียว)” พร้อมระบุข้อความว่า ”เด็กเวร สร้างแต่วคามเดือดร้อน ทั้งปืนทั้งระเบิด ยุยากแล้วคับ”ซึ่งมีชาวโซเชียลเข้าไปคอมเมนต์ และแชร์ออกไปจำวนวนมาก หวังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศีขรภูมิ ออกติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกกฆมาย เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง อีกทั้งไม่มีใครกล้าไปแจ้งความเกรงว่ากลุ่มของวัยรุ่นที่ก่อเหตุ จะมาทำร้าย  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.67) พ.ต.อ.กิตติเชษฐ์ ศักยภาพวิชานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ ที่กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับทราบข่าว ทาง พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ได้สั่งการให้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศีขรภูมิในพื้นที่ รีบเร่งล่าออกติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภัยต่อสังคมและถ้าหากไม่รีบดำเนินการ จะทำให้กลุ่มของเด็กวัยรุ่นดังกล่าวไปก่อเหตุที่อื่นอีก

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ศีขรภูมิได้นำตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุจำนวน 7 คน ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 18-19 ปี มาทำการสอบปากคำที่ สภ.ศีขรภูมิ ก่อนจะดำเนินคดีตามกฏฆมายแล้ว โดยกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 7 คน ได้ยอมรับสารภาพว่า ที่กลุ่มพวกตนเองได้ทำการก่อเหตุจริง เพื่อที่จะข่มขู่คู่อริที่มาก่อเหตุ พวกตนจึงได้ขับขี่ จยย.มาและใช้ระเบิดปิงปองและใช้ปืนปากกายิงเพื่อข่มขู่คู่อริ ตามที่ปรากฏตามกล้องวงจรปิด