รวบ รปภ.หื่น ลวงเด็กอายุ 12 ปี กระทำชำเราในสวนสาธารณะ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม) ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ ประจำ (สบ5) ปฏิบัติราชการ บก.ปคม., พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส, ว่าที่ พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม., พ.ต.ท.ชัยชนะ สุริยวงค์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคม., พ.ต.ท.นิติ ด่านไพบูลย์ และ พ.ต.ท.เอกรณการ นาคนิยม รอง ผกก.1 บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.พศวัต ศรีสุขโข สว.กก.1 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม.

จับกุม นายสิปปกรฯ อายุ 41 ปี ตามหมายจับของ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ745/2567 ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากมารดา หรือผู้ปกครองโดยไม่มีเหตุอันควร และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตนไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ตาม, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม จับกุมบริเวณลานจอดรถภายในซอยเคหะร่มเกล้า 29 แยก4-3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายสิปปกรฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ พักอาศัยอยู่ภายในซอยเคหะร่มเกล้า 29 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบังกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผน และเดินทางไปเฝ้ารอสังเกตการณ์ พบนายสิปปกรฯ เดินอยู่ภายในบริเวณซอยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตนเข้าจับกุม และได้แสดงหมายจับให้ นายสิปปกรฯ โดยนายสิปปกรฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จากนั้นจึงแจ้งให้ทราบว่า จะต้องถูกจับกุมในข้อหาดังกล่าวข้างต้นพร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ จากนั้นได้นำตัวส่ง สถานีตำรวจนครบาลร่มเกล้า เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

เตือนภัย : ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในเด็กมีแนวโน้มสูงขึ้น โปรดดูแลและให้ความรู้บุตรหลานของท่านอย่างใกล้ชิด ไม่ให้หลงเชื่อบุคคลที่จะมาชักชวน ล่อลวง และอย่านิ่งนอนใจว่าลูกของท่านอยู่ในที่ๆ ปลอดภัย เพราะบ่อยครั้งที่การถูกล่วงละเมิดเกิดที่บ้าน โรงเรียน บ้านเพื่อน บ้านญาติ เป็นต้น