รวบหนุ่มหนีหมายจับกว่า 12 ปี คดีครอบครองยาเสพติด ประกันตัวแล้วหนีหาย

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบ ตลอดจนการปราบปรามยาเสพติด

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต  ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ,พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ ,พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์  รอง ผกก.สส.1ฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ กก.สส.1 สืบนครบาล ได้จับกุมตัวนายขวัญชัย ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 689/2554  คดีหมายเลขดำที่ พย.1868/2554 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2554 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีหรือยาไอซ์-ครอบครอง)” จับกุมได้ที่ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 4 ซ.อรรถกระวี แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์แห่งคดี กล่าวคือ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2554 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ จับกุมในข้อหา ” ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.07 กรัม ” พนักงานสอบสวนนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ ต่อมา นายขวัญชัยฯ ได้รับการประกันตัว ในจำนวนเงิน 10,000 บาท แล้วได้หลบหนีไม่มาศาลตามนัดหมาย ศาลจึงออกหมายจับ นายขวัญชัยฯ

ผู้ต้องให้การรับว่า หลังถูกออกหมายจับ ได้หนีไปอยู่กับญาติ ที่จังหวัดสุรินทร์ประมาณ 4-5 ปี จนคิดว่าไม่มีใครตามตัวแล้ว จึงกลับมารับจ้างขับรถส่งแถวคลองเตย แต่ติดที่มีหมายจับจึงไม่สามารถทำใบขับขี่ประเภท2 ได้ จึงไปขับวินมอเตอร์ไซค์แถวพระราม 4 จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาลตามจับกุมตัวได้ จากนั้นได้นำส่งไปยัง ที่ทำการศาลอาญากรุงเทพใต้  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนว่า ยาเสพติดคือหนึ่งในปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่ให้โทษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโทษต่อร่างกาย โทษต่อจิตใจ จนไปถึงผลกระทบที่ส่งต่อคนรอบข้าง   เมื่อถูกจับติดคุก เสียประวัติ สมัครงานยาก ถ้าหนีก็ต้องหนีไปตลอด ไม่ได้อยู่กับครอบครัว ฉะนั้นอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด