พิธีมอบทุนการศึกษา บุตร-ธิดา ตำรวจ สน.เพชรเกษม

วันที่ 30 พ.ค.67 เวลาประมาณ 16.00 น. ในที่ประชุม กต.ตร.สน.เพชรเกษม ครั้งที่ 4/2567 ณ.ห้องประชุม สน.เพชรเกษม โดยมีนายธัญชณัท กิตติธนวัตร ประธาน กต.ตร.สน.เพชรเกษม นายศักดิ์ชัย ธนบดีจิรพงศ์ ประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.เพชรเกษม พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.กมเลศ พูลสุขโข รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.ยศวัจน์ เสาโมก รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวน สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.สุพัฒน์ พลหนองหลวง สวป.สน.เพชรเกษม พ.ต.ต.ยศพนธ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา สว.จร.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วย คณะ กต.ตร.สน.เพชรเกษม ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.เพชรเกษม ตัวแทนหน่วยงานราชการ และข้าราชการตำรวจ สน.เพชรเกษม เข้าร่วมประชุม กต.ตร.สน.เพชรเกษม โดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งในที่ประชุมได้มีการนำเอานโยบายของผู้บังคับบัญชามีแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ร่วมทั้งสอบถามปัญหาต่างๆ ที่ คณะ กต.ตร.และที่ปรึกษา กต.ตร. ได้รับการประสานเพื่อหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน ซึ่ง คณะ กต.ตร. และที่ปรึกษาเป็นโซ่ข้อกลางที่ประสานกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน รวมทั้งมีการสรุปผลการปฏิบัติงานของแต่ละฝ่ายแจ้งให้ที่ประชุมทราบ และในที่ประชุมยังได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษา รางวัลข้าราชการตำรวจสรุปได้ดังต่อไปนี้

1.การมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจเสียชีวิต ตามโครงการ ครอบครัวตำรวจไม่ทิ้งกัน โดยทาง พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม และคณะ กต.ตร. ได้มอบทุนการศึกษาประจำภาคเรียนที่ 1 ปี 2567 ให้กับ บุตรสาวของ ด.ต.วีระ ภู่ฤทธิ์ และบุตรชายของ ร.ต.อ.สมชาย ชูวรรณ ทั้งสองคน โดย พ.ต.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า ถึงแม้ ด.ต.วีระฯ และร.ต.อ.สมชาย จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่บุตรของทั้งสองท่านยังถือว่าเป็นครอบครัวของพวกเรา ซึ่งการมอบทุนการศึกษานี้ได้กระทำอย่างต่อเนื่องมาตลอด

2.การมอบเช็คค่าเล่าเรียนบุตร ตามโครงการเบิกปุ๊บจ่ายปั๊บทั้งนี้โครงการนี้เป็นการแบ่งเบาภาระให้กับข้าราชกาตำรวจไม่ต้องรอเบิกจ่ายทางหน่วยงานราชการ เพียงแค่ยื่นเอกสารกับเจ้าหน้าที่ สน.ก็สามารถจ่ายเงินได้ทันที ทั้งนี้คณะอนุ กต.ตร. กต.ตร.สน.เพชรเกษม และที่ปรึกษายังได้มอบเงินกองทุนไว้จำนวน 148,000 บาท ซึ่งโครงการนี้ได้เบิกจ่ายมาตลอดเป็นการลดภาระและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวได้อย่างแท้จริง

3.การมอบเงินสนับสนุนการจัดทำเสื้อเหลืองและเข้ากองทุนเบิกปุ๊บจ่ายปั๊บ จำนวน 75,000 บาท

4.การมอบเงินรางวัล ตามโครงการทำดี มีรางวัลประจำเดือน มี.ค.-พ.ค. จำนวนทั้งสิ้น 89,000 บาท

5.การมอบเงินช่วยเหลือ มารดาข้าราชการตำรวจ เสียชีวิต 5,000 บาท

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้อนุมัติหลักการนำเงินจากกองทุน กต.ตร./ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.ในการสนับสนุนโครงการจัดมวยเพื่อหารายได้ช่วยเหลือข้าราชการตำรวจอีกจำนวน 200,0000 บาท และที่ประชุมยังได้อนุมัติโครงการตอบแทนข้าราชการตำรวจที่รับราชการจนเกษียณอายุราชการ และเจ้าหน้าที่แต่ละสายงานสายละ 2 นาย ไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศอีกด้วย ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะจัดขึ้นในช่วงเดือน สิงหาคม 2567 ที่จะถึงนี้

พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่าต้องขอขอบคุณ กต.ตร. และที่ปรึกษาทุกท่าน ที่ช่วยเป็นโซ่ข้อกลางในการประสานงานระหว่างประชาชนกับตำรวจ คอยสอดส่องดูแล พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยช่วยแก้ไขปัญหาของชุมชน คอยช่วยเหลือทุกๆ ด้าน ทำให้การบริการสถานีประสพความสำเร็จ ที่สำคัญกำลังขวัญ และสวัสดิการของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผู้บังคับบัญชาแต่ละฝ่ายช่วยกัน โดยเฉพาะโครงการต่างๆ ที่ กต.ตร. และที่ปรึกษา สนับสนุนมานั้นมันส่งผลให้เห็นเป็นรูปธรรม และส่งผลถึงประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตรงนี้ต้องขอขอบคุณด้วยใจจริง และขอบคุณที่พร้อมที่จะเดินหน้าไปด้วยกัน และยังกล่าวด้วยว่า “ไปคนเดียวผมไปได้ แต่ถ้าจะเราไปด้วยกันจะได้ไกลและถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว ครับ” และสุดท้าย นายธัญชณัท กิตติธนวัตร ประธาน กต.ตร.สน.เพชรเกษม นายศักดิ์ชัย ธนบดีจิรพงศ์ ประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.เพชรเกษม ได้กล่าวทิ้งท้ายว่าทาง กต.ตร.และที่ปรึกษาฯ พร้อมสนับสนุนเพื่อความสุขของเจ้าหน้าที่ตำรวจและความสุขของพี่น้องประชาชน และพวกเราพร้อมที่จะดำเนินการทำหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เพราะเราทุกคนนามสกุลเพชรเกษม