ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตร.ไม่เมินเฉย ตาวัย 95 ปีขับรถมาเยี่ยมเพื่อน พอจะกลับบ้านลืมว่าจอดรถตรงไหน

วันที่ 30 พ.ค.67 เวลา 14.00 น.ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นาย แสวง (สงวนนามสกุล) อายุ 95 ปี เดินทางมาจาก กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมาเยี่ยมเพื่อนที่ห่างหายไปนานกว่า 10 ปี ที่บ้านพักภายในตลาดบางใหญ่ โดยขับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ป้ายทะเบียน ศข 2800 กทม.แต่หลังจากที่มาถึงบ้านเพื่อน ก็หาเพื่อนไม่เจอแล้วกำลังจะกลับบ้าน แต่กลับจำไม่ได้ว่าจอดรถไว้ตรงไหน เดินหาอยู่นานก็ไม่พบจนกระทั่งมีพลเมืองดีช่วยพาคุณตาขี่รถตระเวณหาตามซอยต่างๆ แต่ก็ยังไม่เจอรถของคุณตา จนกระทั่งต้องพามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยหารถยนต์ของคุณตาให้ที

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามข้อมูล แต่เนื่องจากคุณตาหูไม่ค่อยได้ยินจึงทำให้การสื่อสารค่อนข้างลำบาก ทราบว่าตาขับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ตอนแรกตาบอกว่าป้ายทะเบียน 800 กรุงเทพฯ ขับมาจอดอยู่ที่ตลาดบางใหญ่ ร้อยเวรจึงประสานชุดเจ้าหน้าที่สายตรวจให้ช่วยตระเวณหารถลักษณะดังกล่าว แต่ก็ยังไม่พบ ต่อมา ด.ต.ศิกวัส เมืองโครต ผบ.หมู่(ป.)สภ.บางใหญ่ และ ส.ต.ท.กัณตราณ ชูวา ได้ช่วยตามหารถของคุณตาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งไปพบรถของคุณตาจอดอยู่ที่หน้าร้านข้าว ของคอนโดเก่าแห่งหนึ่งภายในตลาดบางใหญ่ โดยใช้เวลาตามหานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงถ่ายรูปรถและกลับมาถามคุณตาว่าใช่รถคันนี้ไหม เพราะทะเบียนไม่ตรงกับที่คุณตาบอก แต่ลักษณะอื่นตรงหมด โดยทะเบียนที่เจอเป็น 2800 กรุงเทพฯ แต่คุณตาบอกแค่เลข3ตัวสุดท้าย 800 จึงพาตัวคุณตาไปที่รถเพื่อยืนยันและลองไขกุญแจดู ปรากฏว่าใช่รถของคุณตาจริงๆ และได้ส่งคุณตาขึ้นรถอย่างปลอดภัย

คุณตาแสวง เล่าว่า ตนมาหาเพื่อนที่คบกันมาเมื่อ10ปีก่อน เขามาซื้อบ้านอยู่ที่ตลาดบางใหญ่ แต่พอมาแล้วก็ไม่เจอ ก็เลยว่าจะกลับ แต่พอเดินกลับไปที่รถก็หารถไม่เจอ เดินหาอยู่ซักพักก็ไม่เจอ จนมีคนที่ขายข้าวเข้ามาถามและช่วยพาขี่รถจยย.หา แต่วนหาก็ไม่เจอ เขาเลยพามาส่งที่โรงพักเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตร. ถ้าวันนี้หาไม่เจอก็คงต้องนั่งรถเมล์กลับบ้านที่สมุทรสงคราม แต่ค่อนข้างเป็นห่วงของในรถมากกว่า เพราะมีหนังสือธรรมที่เป็นของสำคัญที่สุด รถหายไม่เป็นไรขอให้หนังสืออยู่ก็พอ.