รวบหนุ่มรับเหมาเก๊ ตุ๋นเงินสร้างรีสอร์ท หนีซุกขอนแก่น

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.67 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม สั่งการให้ พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงศ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม ส.ต.อ.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ ป.สน.เพชรเกษม ส.ต.อ.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ สส.สน.เพชรเกษม ส.ต.ท.นิติพงษ์ สถิตย์สร ผบ.หมู่ ป.สน.เพชรเกษม จับกุมนายภาสุธร อายุ 32 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 385/2567 ลงวันที่ 28 เม.ย.67 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนําเข้าสู่ระบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่ น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชนอันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมินประมาท โดยจับกุมได้บริเวณในวัดมรรคสำราญ ถ.ราษฎร์คนึง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 พ.ค.67

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายติดต่อกับผู้ต้องหาเนื่องด้วยจะสร้างรีสอร์ทในจังหวัดอุบลราชธานี และได้ตกลงทำสัญญากันโดยเป็นเงินเกือบ 600,000 บาท โดยทางผู้ต้องหาได้ติดต่อขอเบิกเงินหลายครั้งเพื่อเป็นค่าอุปกรณ์ในการก่อสร้างหลายครั้ง รวมเป็นยอด 40,000 บาท แต่ยังไม่ได้เริ่มทำจนผู้เสียหายสังเกตว่าน่าจะโดนผู้ต้องหาหลอก และได้ติดต่อขอดูงานและสถานที่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหาย จึงคิดว่าตนถูกหลอกจึงได้เข้าแจ้งความที่ สน.เพชรเกษม

ต่อมาชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับมาว่านาย ภาสุธร ผู้ต้องหาตามหมายจับหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ภายในวัดมรรคสำราญ จึงไปตรวจสอบพบว่ามีตำหนิรูปพรรณ ตรงกับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทราบชื่อว่าคือนายภาสุธร โพธิสาขา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับ โดยนายภาสุธรฯยืนยันว่าตนเองเป็นบุคคล ตามหมายจับจริง สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป