รวบมือปืนวัยดึกชิงฆ่ามือปืนรุ่นลูก หนีกบดานต่างจังหวัดแต่ไม่รอด

วันที่ 16 พ.ค.2567 พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์เปิดเผยว่าจากรณีพบผู้เสียชีวิตที่คลองสาธารณะ หมู่ 10 ต.ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ทราบชื่อต่อมาคือ นายอาทิตย์ อุสาดีหรือตั้ม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 440 / 24 5.เพชรเจริญ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จากการชันสูตรพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองตามร่างกาย 8 จุด และคาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน


ต่อมาพล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ1.นายสำเริง วิรัตน์ อายุ 66 ปีอยู่บ้านเลขที่ 105 / 5 หมู่ 10 ต. ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์และนายบุญต้อม กาชัยอายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 271 หมู่ 3 ต.ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงได้ขออำนาจศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ออกหมายจับ ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กระทั่งวันที่ 14 พ.ค.2567 จึงสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้
จากการสอบสวนได้ให้การว่า นายสำเริงได้ให้เงินนายอาทิตย์ ไปซื้อยาเสพติด แต่นายอาทิตย์ได้นำยาเสพติดมาส่งให้ไม่ครบ ประกอบกับนายสำเริงมีความแค้นเนื่องจากทราบว่านายอาทิตย์ไปมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับแฟนสาวของนายสำเริงอีกคน อีกทั้งตลอดจนเรื่องที่นายสำเริง เคยไปก่อเหตุยิงคนตายเมื่อปี2564 จึงถูกจับแต่ศาลยกฟ้องทำให้ญาติของคนตายแค้นเลยมาจ้างให้นายอาทิตย์ ไปยิงนายสำเริง แต่นายสำเริงทราบข่าวก่อนจึงชิงลงมือฆ่าในอาทิตย์ โดยคืนเกิดเหตุ( 4 มี.ค.2567) นายสำเริงทราบว่านายอาทิตย์กำลังหาปลาอยู่ในคลองสาธารณะ หมู่ 10 ต.ห้วยสะแก จึงได้ให้นายบุญต้อม กาชัย ขับรถจักรยานยนต์พาไป เมื่อไปถึงจึงใช้ปืนลูกซองยิงไปที่นายอาทิตย์ ซึ่งกำลังหาปลาอยู่ในคลองสาธารณะจนเสียชีวิตจากนั้นจึงให้นายบุญต้อม กาชัยขับรถกลับมาส่งที่บ้าน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิดการติดต่อสื่อสารการใช้โทรศัพท์ตลอดจนพยานบุคคล ที่อยู่ในเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุจนรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลเพื่อออกหมายจับและในวันที่ 14พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจกกสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ. เมืองเพชรบูรณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค6ได้ร่วมกันเข้าทำการจับกุมนายบุญต้อมกาชัยได้ที่บ้านเลขที่ 271 หมู่ 3 ตำบลห้วยสะแกอำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนนาย สำเริง ได้หลบหนีไปที่บ้านเลขที่22/ 11 หมู่ 3 ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกาจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานีเข้าทำการจับกุมนายสำเริงได้ที่บ้านหลังดังกล่าวนำตัวส่งดำเนินคดีพนักงานสอบสวนสภ. เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป