รวบบัญชีม้ามิจฉาชีพหลอกให้ร่วมลงทุนได้เปอร์เซ็นปันผล ใช้อุบายให้โอน สุดท้ายสูญเงิน

สืบนครบาล รวบบัญชีม้ามิจฉาชีพหลอกให้ร่วมลงทุนได้เปอร์เซ็นปันผล ใช้อุบายให้โอน สุดท้ายสูญเงิน

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์. รรท.ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางออนไลน์ ที่กระทำความผิดทุกรูปแบบ

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก สส.บช.น., พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. และ พ.ต.ท.สัญญลักษ์ สังขะภักดี สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ภัทรพล ดวงหิรัญ รอง สว.กก.สส.3ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ( ชุดปฏิบัติการที่ 3/1) จับกุมตัวนายวราวุฒิ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 664/2565  ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2565

ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่นและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” บริเวณหน้าบ้าน หมู่ 3 ซอย ธานี19 ถนน ลำลูกกา 71 ตำบลลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พฤติการณ์การกระทำความผิดผู้เสียหายได้เข้าอ่านข่าวไทเดลี่ กดเข้าไปที่มีเกมส์มันจะมีไลน์เด้งเข้ามา ตนจึงไปกดที่มีคิวอาร์โค้ดไลน์เพิ่มเพื่อน จากนั้นแอดมินชักชวนเราเล่นลงทุปันผล20-40%ของบริษัทคิงพาวเวอร์ตอนแรกลงทุนไป300บาทจบภารกิจให้เรากดโอนออกได้กดเล่นไปสัก 3 รอบ ถอนได้แต่รอบที่ 4 ลงทุนต่อ 3,888 บาท จบภารกิจลงทุนไม่สามารถถอนเงินได้ แอดมินให้ตนโอนเข้าเพื่อที่จะถอนเงินปันผลอีก7,776 บาท จบภารกิจก็ไม่สามารถถอนออกมาได้ แอดมินให้ตนโอนเงินเข้าไปเพื่อจะได้เงินปันผลอีก พอจบภารกิจก็ไม่สามารถโอนได้ แอดมินบอกภารกิจสุดท้ายสามารถถอนเงินได้ โอนเข้าอีก 38,664 จบภารกิจไม่สามารถถอนได้โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อนายวราวุฒิ คนซื่อ  เพิ่มภารกิจสุดท้ายจะได้ถอนเงิน  ตนจึงโอนเพิ่มเพื่อจบภารกิจยอดสุดท้าย76,992 รวมยอดโอนแล้วมูลค่ากว่าแสนบาท ต่อมาไม่สามารถติดต่อได้ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อถูกหลอกให้โอนเงินไป ซึ่งอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พบประวัติการแจ้งเตือนภัยใน blacklistseller

จากการตรวจสอบในฐานระบบยังพบมีหมายจับอีก 2 หมาย

1. หมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 583/2564 ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2565ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่นและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน

2. หมายจับศาลจังหวัดสกลนคร ที่ จ.57/2565 ลงวันที่ 25 เมษายน 2565  ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นตนอื่นและร่วมกันนำเข้า คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ”

จากนั้นจึงได้ทำบันทึกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า  โดยเมื่อประมาณปี 2564 ด้วยผู้ต้องหาได้รู้จักกับกลุ่มเพื่อนที่พักอาศัยเเถวบ้าน  ได้ว่าจ้างให้ผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้า โดยจะได้รับค่าตอบเเทนในการเปิดบัญชีครั้งล่ะ 1000 บาท/ต่อครั้ง โดยกลุ่มเพื่อนได้บอกว่าจะนำบัญชีไปลงทุน และจะได้รับผลตอบแทนในภายหลัง เเละได้นำเงินค่าจ้างดังกล่าวไปใช้ในชีวิตประจำวัน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่าการลงทุนผ่านแอพหรือเพจที่ไม่มีความน่าเชื่อถือการลงทุนที่จะได้กำไรไม่มีอยู่จริง มิจฉาชีพจะอาศัยโอกาสมอบกำไรเพียงเล็กน้อยเพื่อล่อหลอกทำให้เราหลงเชื่อลงทุนและ จะหลอกให้ลงทุนไปเรื่อยๆโดยอ้างเหตุผลว่ายังไม่จบภารกิจ  หากท่านไม่แน่ใจให้ประสานหรือแจ้งเพจ สืบนครบาลต่อไป