รวบคู่รักวัยรุ่นสร้างตัว คาด่านตรวจฯ หลังลอบขนยาบ้ากว่า 3,700 เม็ด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับหลายหน่วยงาน รวบคู่รักวัยรุ่นสร้างตัวคาด่านตรวจฯ หลังลอบขนยาบ้ากว่า 3,700 เม็ด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. , พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล. ,พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล. ,พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.อำนาจ สีนวล , ร.ต.อ.พินัย บุญรัตน์ , ร.ต.ต.สุรศักดิ์ จิตมณี ร่วมกับ สภ.ทองผาภูมิ กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ตชด.135 บก.ปส.4 ตม.จว.กาญจนบุรี ทหารฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ

ร่วมกันจับกุม

1. นายอาณัติฯ หรือโบ้ อายุ 22 ปี

2. น.ส.พรทิพย์ ฯ หรือฟิล์ม อายุ 21 ปี

ความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” จับกุมบริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ – สังขละบุรี หมู่1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ  จังหวัดกาญจนบุรี

พร้อมตรวจยึดของกลาง

1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มและสีเขียวลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบด้านหนึ่งระบุอักษร WY และ R บรรจุในถุงพลาสติกชนิดกดปิด-ดึงเปิด สีฟ้า และสีน้ำเงิน จำนวน 9 ถุง รัดด้วยหนังยาง ห่อพันด้วยเทปสีแดง รวมเป็น 1 ก้อน (รวมยาบ้า จำนวนประมาณ 1,413 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังเบาะคนขับฯ

2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มและสีเขียวลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบด้านหนึ่งระบุอักษร WY และ R บรรจุในถุงพลาสติกชนิดกดปิด-ดึงเปิด สีฟ้า และสีน้ำเงิน จำนวน 10 ถุง รัดด้วยหนังยาง ห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาลอีกชั้น ห่อพันด้วยเทปสีแดง รวมเป็น 1 ก้อน (รวมยาบ้า จำนวนประมาณ 1,977 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังเบาะคนขับฯ

3. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มและสีเขียวลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบด้านหนึ่งระบุอักษร WY และ R บรรจุในถุงพลาสติกชนิดกดปิด-ดึงเปิด สีฟ้า , สีน้ำเงิน และ สีใส จำนวน 9 ถุง รัดด้วยหนังยาง ห่อพันด้วยเทปสีแดง รวมเป็น 1 ก้อน (โดยมีส่วนที่นับเป็นเม็ดได้ จำนวน 3 ถุง จำนวนประมาณ 408 เม็ด และส่วนนับเป็นเม็ดไม่ได้สภาพเปียกน้ำ จำนวน 6 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 97 กรัม ) ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังเบาะคนขับฯ รวมยาบ้าจำนวนประมาณ 3,798 เม็ด และยาบ้าน้ำหนักประมาณ 97 กรัม

4. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ HONDA รุ่น CIVIC สีขาว ทะเบียน กาญจนบุรี จำนวน 1 คัน

5. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ยึดจาก นายอาณัติฯ

6. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ยึดจาก น.ส.พรทิพย์ฯ

7. แท็บเล็ต จำนวน 1 เครื่อง ยึดจาก น.ส.พรทิพย์ฯ

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนหาข่าวการลักลอบขนยาเสพติด จากการสืบสวนทราบว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดโดยใช้ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ HONDA รุ่น CIVIC สีขาว ทะเบียนกาญจนบุรี และจากการตรวจสอบระบบกล้อง License Plate พบว่า ยังพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ขับเข้าพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  จึงเฝ้าติดตามและเฝ้าสังเกตรถยนต์คันดังกล่าว ก่อนจะได้ทราบข้อมูลว่ารถคันดังกล่าวได้ออกจากพื้นที่ อ.สังขละบุรี มุ่งหน้า อ.ทองผาภูมิ จึงร่วมกันสกัดกั้นบริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ กระทั่ง

ได้พบรถยนต์เก๋งคันกล่าว ขับเข้ามาบริเวณจุดตรวจ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเรียกให้หยุด พบนายอาณัติ ฯ (เป็นผู้ขับขี่) และ น.ส.พรทิพย์ ฯ (โดยสารมาด้วย) โดยทั้งคู่ระบุว่าเป็นสามี-ภรรยากัน ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอตรวจค้น พบของกลางลำดับที่ 1 – 7 (ตามรายละเอียดข้างต้น) จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ ก่อนแจ้งข้อหาพร้อมทั้งสิทธิให้นายอาณัติฯ และ น.ส.พรทิพย์ฯ ทราบ

​จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การว่า ก่อนหน้านี้เพียง 2 วัน พวกตนได้รับการติดต่อจาก ชายจำชื่อไม่ได้ ระบุว่าให้มารับยาบ้าแต่สถานที่จะนัดหมายอีกครั้ง ซึ่งก่อนจะเดินทางไปรับยาบ้านั้น นายอาณัติฯ ผู้ต้องหาที่1 ได้ขับรถยนต์ เข้ามาในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และไปรับ น.ส.พรทิพย์ฯ (ภรรยา) ผู้ต้องหาอีกรายในพื้นที่อ.ทองผาภูมิเพื่อไปท่องเที่ยว ก่อนที่จะเดินทางกลับ โดยอ้างว่าระหว่างนั้นชายเจ้าของยาบ้าคนดังกล่าว ได้ทักหานายอาณัติฯ มาทางแอปพลิเคชันไลน์ ให้มารับยาบ้า โดยชายคนดังกล่าวได้วางทิ้งไว้ ในพื้นที่บ้านอู่ล่อง แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะให้นำไปไว้ที่ใด ก่อนที่นายอาณัติฯ จะนำยาบ้ามาซุกซ่อนบริเวณหลังเบาะคนขับ อ้างว่าภรรยาเพียงแต่โดยสารมาด้วย แต่ไม่รู้เรื่องที่ตนทำแต่อย่างใด จากนั้นนายอาณัติฯ กำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.ท่าม่วง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจค้นและจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกจับกุมพร้อมตรวจยึดรถยนต์ของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และจะขยายผลไปถึงเจ้าของยาเสพติดล็อตดังกล่าวต่อไป ​สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา