รรท.ผบ.ตร. ส่งตัวแทนเข้าเยี่ยมมอบกระเช้าแก่ผู้หมวดสยบชายคลั่งจนได้รับบาดเจ็บ

วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม2567 เวลา13.30 น. ณ โรงพยาบาลตำรวจพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.)มอบหมายให้พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร./หน.คณะทำงานด้านเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร เข้าเยี่ยมพร้อมมอบกระเช้าเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ ร.ต.ท.พงศ์รัตน์ ประวะโข รอง สว.(จร.) งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 กก.2 บก.จร. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าระงับเหตุสยบชายคลั่งอาละวาดทุบรถประชาชน จนโดนทำร้ายได้รับบาดเจ็บด้วยอาวุธมีด เมื่อวานนี้

พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร./หน.คณะทำงานด้านเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร ได้กล่าวว่าหลังจากได้ดูข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกชื่นชมและเป็นห่วงไปพร้อมๆกัน ยอมรับว่าเป็นการปฎิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ ท่านพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้ชื่นชมกับการปฎิบัติหน้าที่เป็นอย่างมาก วันนี้เลยได้เข้ามาเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเต็มความสามารถโดยนึกถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้งซึ่งถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีมากๆ

ด้านร.ต.ท.พงศ์รัตน์ ประวะโข รอง สว.(จร.) งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 กก.2 บก.จร. กล่าวว่าตนรู้สึกดีใจ ที่มีผู้บังคับบัญชาส่งกระเช้าเข้าเยี่ยม พร้อมได้เล่าเหตุการณ์เบื้องต้นอย่างภาคภูมิใจว่า ในระหว่างเข้าระงับเหตุนั้นตนได้มีสติทุกขณะเพราะเกรงว่า ชายคลั่งคนดังกล่าวจะเข้าทำร้ายประชาชนบริเวณใกล้เคียง ก่อนที่ตนจะโดนทำร้าย ก็พยายามอย่างถึงที่สุดที่จะควบคุมสถานการณ์ จนกระทั้งพลเมืองดีที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้เข้ามาร่วมช่วยควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

เบื้องต้นอาการบาดเจ็บของ ร.ต.ท. พงศ์รัตน์ ประวะโข ดีขึ้นตามลำดับ พบมีบาดแผลบริเวณศีรษะ2 จุด ขนาดความยาวแผลเย็บ5เข็ม และ6เข็ม ซึ่งทางแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่าอาการโดยทั่วไปไม่มีอะไรน่ากังวล ไม่มีการอักเสบหรือติดเชื้อ สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ ภายในเย็นนี้