มอบตัวแล้ว!! แก๊งซาเวียร์ 3 โจ๋ ขี่รถไล่ฟันถีบรถคู่อริชนเสาไฟฟ้า ดับ 2 เจ็บ 1

กรณีมีกลุ่มวัยรุ่น 3 คน ขี่รถ จยย. ใช้มีดไล่ทำร้ายว่า คู่อริ รถจยย.ซ้อน 3 เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 2 คน นายศิวกร อายุ 15 ปี เพิ่งจบโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งย่านลาดปลาเค้า น.ส.สุนันทา อายุ 17 ปี ศึกษาปี 1 โรงเรียนเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านหลักสี่ และน.ส.พิณระดา อายุ 17 ปี สาวทอมไม่ได้เรียนหนังสือผู้บาดเจ็บถูกฟันที่แขนขวา เหตุเกิดภายในซอยรามอินทรา 5 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เมื่อช่วงเวลา 21.00 น. วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเวลา 07.00 น. วันที่ 29 เม.ย. ผู้ปกครองของวัยรุ่น 3 คน ขี่ซ้อน รถ จยย. ฮอนด้า ไล่ทำร้ายผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พาผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน แก๊งซาเวียร์ ประกอบด้วยนายเอ(นามสมมติ)อายุ 13 ปี นักเรียน ม.2 นายบี(นามสมมติ)อายุ 14 ปี นักเรียน ม.3 ทั้ง 2 คน เรียนอยู่โรงเรียนมัธยมเดียวกันแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน และนายซี(นามสมมติ)อายุ14 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือ พร้อมของกลาง รถ จยย. และอาวุธมีดยาว 3 เล่ม และเสื้อผ้าสวมใส่วันเกิดเหตุ เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส. พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้เหตุเป็นเหตุให้ถึงแก่ความความตาย

จากการสอบสวนแก๊งวัยโจ๋ทั้ง 3 คน ให้การว่า เมื่อช่วงค่ำวันเกิดเหตุ นายศิวกร อายุ 15 ปี ผู้เสียชีวิต ขี่ รถ จยย. พร้อมพวกไปดักทำร้ายพวกตนก่อน ในซอยพหลโยธิน 48 แต่แยกย้ายกันหลบหนีได้ ก่อนเกิดเหตุพวกตนขี่ รถ จยย. พร้อมอาวุธมีดออกไล่ล่าจนมาพบนายศิวกรพาผู้หญิงวัยรุ่นซ้อนท้ายมาด้วยอีก 2 คน จึงขี่รถไล่กวดจวนตัวใช้มีดฟันโดนแขนผู้หญิงซ้อนท้าย และถีบรถคู่อริเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านหนึ่งในผู้ปกครองของกลุ่มเด็กผู้ก่อเหตุกล่าวว่าที่ผ่านมาพยายามอบรมสั่งสอนลูกให้เป็นคนดีไม่ให้ไปคบเพื่อนที่เกเรแต่ไม่ค่อยเชื่อฟังพาลูกเข้าออกโรงพักจนเอือมระอาครั้งนี้คงจะสำนึกถูกตำรวจจับให้ไปดัดสันดาน

ด้าน พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส.สน.บางเขน กล่าวว่า ทั้ง 2 กลุ่มนี้ เป็นคู่อริกันมาตลอด กลุ่มผู้ตายจะมีอายุมากหน่อยไม่มีชื่อแก๊ง เป็นวัยรุ่นจากหลายๆที่ย่านบางเขน มารวมตัวกัน ส่วนแก๊งกับกลุ่มคู่อริแก๊งซาเวียร์ มีอายุแค่ 13-14 ปี เป็นแก๊งเจ้าถิ่น ทั้งนี้ซอยพหลโยธิน 48 และซอยรามอินทรา 5 เชื่อมโยงถึงกัน และเชื่อมต่อกันอีกหลายซอยเป็นใยแมงมุม ที่ผ่านมาทั้ง 2 ฝ่าย มีการก่อเหตุทำร้ายกันไปมาตลอดฝ่ายสืบสวนนำตัวทั้งฝ่ายมาทำประวัติก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำแค่บาดเจ็บไม่ถึงตาย ร่วมทั้งชี้แจงอบรมผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานก่อเหตุเสียอนาคต

ทั้งนี้จากการสอบสวนพ่อของนายศิวกร อายุ 15 ปี ผู้เสียชีวิตเพิ่งไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นต้องชดเชยค่าสินไหม 4-5 หมื่นบาท ก่อนมาเสียชีวิต ต่อมาเวลา 11.00 น. ฝ่ายบางเขน ควบคุม 3 เยาวชน อายุ 14 – 15 ปี ขึ้นรถออกจาก สน.บางเขนไป เพื่อหงไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุย่านรามอินทรา หลังก่อเหตุไล่ทำร้ายร่างกายกันเมื่อคืนที่ผ่านมา

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า ฝ่ายสืบสวนได้ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดกรณีที่เยาวชน 2 กลุ่ม ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายร่างกายกันที่บริเวณซอยรามอินทรา 5 เมื่อคืนที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และมีผู้บาดเจ็บ 1 คน จนสามารถพิสูจน์ทราบตัวคนร้ายทั้ง 3 คน เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนได้พาผู้ก่อเหตุมามอบตัว สำหรับมูลเหตุจูงใจนั้น ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มตัวเองและกลุ่มผู้เสียชีวิตเป็นเด็กที่รู้จักกันมาก่อน แต่มาแตกหักกันในเรื่องชู้สาว ซึ่งทั้งสองกลุ่มได้มีเหตุปะทะกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ทั้งสองกลุ่มก็ได้กระทบกระทั่งและใช้อาวุธปืนยิงกันที่บริเวณถนนงามวงศ์วาน แต่เหตุการณ์นั้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

สำหรับการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุธมีดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 เล่ม ส่วนขั้นตอนการสอบปากคำ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้นัดผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ให้มาสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และจะดำเนินการฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในข้อหาทำร้ายร่างกายและพกพาอาวุธในพื้นที่สาธารณะ ส่วนจะเข้าข่ายข้อหาพยายามฆ่าหนรือไม่นั้นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม