ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติดภาคอีสานรายใหญ่ ยาบ้า จำนวนกว่า 187,000 เม็ด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง(บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรหม , พ.ต.อ.แมน  เม่นแย้ม , พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น  รอง ผบก.ป. ปรก.รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล. , พ.ต.ท.ศิวกริช ดิษย์บุญรัตน์ รอง ผกก.4 บก.ทล., พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม รอง ผกก.ปรก.กก.4 บก.ทล., พ.ต.ท.มนตรี รักชาติ รอง ผกก.4 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤษฎิ์ ศรีหาบุญทัน สว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล.

ร่วมจับกุม นายชินพัฒน์ ฯ อายุ 26 ปี การทำความผิดฐาน

1. ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

2. เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นายวีระชัย ฯ อายุ 33 ปี การทำความผิดฐาน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย 

​พร้อมของกลาง

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  จำนวน 187,000  เม็ด

2.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ infinix สีเขียว จำนวน 1 เครื่อง

3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ infinix สีดำ จำนวน 1 เครื่อง

4.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชพโรเลต รุ่นโซนิค LTZ สีขาว จำนวน 1 คัน พร้อมกุญแจรถเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้​

5.เอกสารบันทึกรายการส่งของกลางยาบ้า(ปรากฏหมายเลขโทรศัพท์ จำนวนยาที่ส่ง และหมู่บ้าน,ตำบลที่ส่ง)   

6.เอกสารยืนยันผลการตรวจสารเสพติด จาก รพ.กุมภวาปี จำนวน 2 ฉบับ

​สถานที่ทำการจับกุม ริมถนน ทล.2023 กม.55 ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จว.อุดรธานี พฤติการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จว.นครพนม ไปส่งให้กับผู้ค้ายาเสพติด ในเขตพื้นที่ภาคอีสานตอนในและพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจอดรถวิทยุตรวจการณ์เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตุการณ์ที่บริเวณดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถยนต์เก๋ง

ซึ่งตรงตามข้อมูลที่แจ้ง โดยขับมาจาก อ.วังสามหมอ จว.อุดรธานีมุ่งหน้าไปยัง อ.ศรีธาตุ จว.อุดรธานี ในลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนโดยการเปิดสัญญาณไฟวับวาบสีแดงและเรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุด เพื่อทำการตรวจสอบและขอทำการตรวจค้นตัวบุคคล โดยก่อนการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายชินพัฒน์ฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ซึ่งนายชินพัฒน์ฯ  และนายวีระชัยฯ ยินยอมให้ตรวจค้นด้วยความเต็มใจ ผลการตรวจค้นตัวบุคคลไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงได้ตรวจค้นภายในรถยนต์คันที่นายชินพัฒน์ฯ และนายวีระชัยฯ ขับขี่มาโดยละเอียด ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)จำนวน 187,000 เม็ด จึงนำตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังสามหมอ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เป็นคนผู้ขับขี่รับว่ายาบ้าดังกล่าว ตนรับมาจาก นายนัฐพงค์ฯ หรือเตี้ย จาก จ.สกลนคร เพื่อนำไปส่งตามรายการที่บันทึกไว้จริง