รวบสาวครอบครองน้ำมันเถื่อน จำนวนกว่า 2,160 ลิตร

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รองผบช.ก.,พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน.,พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน.,พ.ต.อ.อินทรัตน์ ปัญญา ผกก.5 บก.รน.,พ.ต.ท.ฉัตรธีรพล แทนสง่า รอง ผกก.5 บก.รน., พ.ต.ท.อาจินต์ วังวรรธนะ รอง ผกก.5 บก.รน.,พ.ต.ท.อำนาจ ชูกลิ่น รอง ผกก.8 บก.รน.,พ.ต.ต.ทยากร กุศลศิลปบัญชร สว.ส.รน.1 กก.5 บก.รน.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วสุ บัวจีน สว.ส.รน.2 กก.5 บก.รน., พ.ต.ต.รณชิต ใจเที่ยงแท้ สว.ส.รน.2 กก.12 บก.รน./ชุดปฏิบัติการสืบสวนหาข่าวฯ ที่ 3 (เรือ รน.66), ร.ต.อ.ยงยุทธ กองทอง รอง สว.(ทนท.ทางน้ำ)ส.รน.1 กก.5 บก.รน., ร.ต.ท.ทิพากร ชาญณรงค์ รอง สว.(ทนท.ทางน้ำ) ส.รน.1 กก.5 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.1 กก.5 บก.รน. บูรณาการร่วมกับเจ้าพนักงานสรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี 2

จับกุม นางสาวนวลนที อายุ 47 ปี กระทำความผิดฐาน “มีไว้ในครอบครองโดยไม่มีสิทธิ์โดยชอบด้วยกฎหมายซึ่งสินค้าที่ได้รับการยกเว้นภาษี ตามมาตรา 203 (2) แห่งพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560” สถานที่จับกุม ฝั่งท่าเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบซื้อน้ำมันจากเรือบรรทุกสินค้าในทะเลบริเวณหน้าเกาะสีชัง และนำน้ำมันขึ้นฝั่งท่าเรือดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการร่วมกับเจ้าพนักงานสรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี 2 นำเรือตรวจการณ์ รน.66 ออกตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว พบหญิงต้องสงสัย ชื่อนางสาวนวลนทีฯ ยืนอยู่กับถังพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 72 ถัง ภายในบรรจุของเหลวลักษณะคล้ายน้ำมัน รวมประมาณ 2,160 ลิตร ซึ่งมีลักษณะตรงตามข้อมูลที่ได้รับแจ้ง จึงได้แสดงตัวและบัตรเจ้าพนักงานตำรวจฯ เพื่อขอตรวจสอบของเหลวฯ ในถังดังกล่าว พร้อมทั้งได้ประสานงานกับฝ่ายปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี 2 เพื่อร่วมทำการตรวจสอบของเหลวลักษณะคล้ายน้ำมันดังกล่าว ก่อนทำการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ต่อนางสาวนวลนทีฯ จนเป็นที่พอใจแล้ว โดยนางสาวนวลนทีฯ รับทราบและยินยอมให้ทำการตรวจสอบฯ

จากการสอบถามนางสาวนวลนทีฯ ให้การว่าของเหลวที่บรรจุอยู่ในถังดังกล่าว เป็นน้ำมันดีเซล ซึ่งได้รับซื้อมาจากเรือบรรทุกสินค้าต่างประเทศ (น้ำมันได้รับการยกเว้นภาษี) ผลการตรวจสอบพบของเหลวซึ่งบรรจุอยู่ในถังฯ เป็นน้ำมันดีเซลจริงตามคำให้การ จึงทำการตรวจสอบหาค่าสารมาร์คเกอร์ในน้ำมันดีเซลต่อหน้านางสาวนวลนทีฯ ด้วยเครื่อง CT4 Detector จากการตรวจวัดได้พบค่าสารมาร์คเกอร์ในน้ำมันดีเซล อยู่ที่ 19.5 PPM เจ้าหน้าที่จึงแจ้งต่อนางสาวนวลนทีฯ ว่าได้กระทำผิดกฎหมาย พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาว่า และแจ้งสิทธิให้นางสาวนวลนทีฯ ทราบเข้าใจดีแล้ว นางสาวนวลนทีฯ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยินยอมชำระค่าปรับที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี 2 จึงได้ดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสีชัง เพื่อดำเนินการต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา