ผบก.น. 5 แถลงข่าวจับกุมยาเสพติด ของกลางไอซ์กว่า 39 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 เม.ย.67 พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.เอกภพ ลิขิตธนสมบัติ รอง ผกก.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.นพดล จำปีแขก สว.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.ภัตธนสันต์ เก่งเขตรกิจ สว.สส.สน.บางนา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางนา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายวิทิตพงษ์ อายุ 24 ปี ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาคดี มีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาตและมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางยาไอซ์ 39 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 7.8 ล้านบาท ยาเค 26 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 9.1 ล้านบาท รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แจ๊ส ทะเบียน 1 ขย 5270 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Vivo รุ่นy17s อีก1เครื่อง โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณปลายซอยบางนา-ตราด 37 ช่วงเวลาประมาณ 00.20 น. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมาพ.ต.ท.เอกภพ ลิขิตธนสมบัติ รอง ผกก.สส.สน.บางนา ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยนำมาจอดทิ้งไว้ บริเวณปลายซอยบางนา-ตราด 37คาดว่าจะใช้เป็นที่เก็บยาเสพติดเพื่อรอส่งให้ลูกค้า จึงได้สั่งการให้พ.ต.ท.นพดล จำปีแขก สว.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.ภัตธนสันต์ เก่งเขตรกิจ สว.สส.สน.บางนา พร้อมฝ่ายสืบสวนสน.บางนา เฝ้าสังเกตุการณ์รถคันดังกล่าว เมื่อไปถึงพบรถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน 1 ขย 5270 กรุงเทพมหานคร ติดฟิล์มทึบ จอดซุ่มอยู่ในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว ไม่มีกล้องวงจรปิด จากการเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่หลายวันก็ไม่พบความเคลื่อนไหว คาดว่าคนร้ายคงไหวตัวทัน จนกระทั่งเวลา00.20น.ฝ่ายสืบสวนได้เข้าจุดเพื่อตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้ง จนกระทั่งพบนายวิทิตพงษ์ ขี่รถจักรยานมาจอดไว้ข้างรถคันดังกล่าว แล้วกดรีโมดเพื่อเปิดประตูรถ และหยิบสิ่งของบางอย่าง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อนายวิทิตพงษ์เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามวิ่งหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้และจากการตรวจสอบหลังรถ พบยาเสพติดจำนวนมากดังกล่าวถูกบรรจุอยู่ในห่อชาเขียว ซึ่งเหมือนกับหลายๆครั้งที่มีการจับยาล๊อตใหญ่ก่อนหน้านี้ ที่คาดว่ามาจากแหล่งเดียวกัน จึงนำตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ สน.บางนา

จากการสอบสวนนายวิทิตพงษ์ ให้การอ้างว่า ช่วงต้นเดือนเม.ย. ได้รับการว่าจ้างจากคนใช้ชื่อในไลน์ว่า ร่ำรวย ให้ไปรับยาไอซ์และยาเคอย่างละ 50 กิโลกรัม ที่หลังห้างเซ็นทรัล อยุธยา แล้วเอามาจอดไว้ในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว หากใครเข้าออกจะสังเกตุได้ง่าย ถ้ามีการสั่งของ จะสั่งผ่านไลน์บอกให้เอาไปส่งตามที่นัดหมาย แล้วก็จะลบไลน์ทิ้ง จากนั้นก็จะจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร ได้ค่าจ้างครั้งละ3-5พันบาท แล้วแต่ปริมาณของ

เจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลไปให้ถึงแหล่งเก็บยาเสพติดแหล่งใหญ่ ที่คาดว่าอยู่รอยต่อจังหวัดอยุธยากับปทุมธานี และนำตัวผู้ต้องหาส่งบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป