ปิดฉากการแข่งขัน Indoor Skydiving ครั้งแรกในเอเชีย และครั้งที่ 5 ของโลก ตร.ส่งตัวแทนทีมไทยเข้าร่วมหวังนำประสบการณ์มาต่อยอด!

วันนี้ (22เม.ย 67) เวลา 03.00 น. ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำทีมโดย พ.ต.อ.รังสรรค์ เนตรเกื้อกิจ รอง ผบก.สอ.บช.ตชด./เป็นผู้จัดการทีม, ว่าที่ พ.ต.อ.กฤษดา ใจแก้ว ผกก.4 บก.สอ.บช.ตชด. ผู้ฝึกสอน เดินทางกลับจากการเข้าร่วมการแข่งขัน 5th FAI World Cup of Indoor Skydiving และการแข่งขันกระโดดร่มในร่มแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1 (1st FAI Asian Indoor Skydiving Championships) ระหว่างวันที่ 16-22 เมษายน 2567 ณ ศูนย์การกระโดดร่ม GoAirborne Indoor Skydiving Macau เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

ซึ่งการแข่งขันกีฬาโดดร่มในร่ม (Indoor Skydiving) นักกีฬาต้องแหวกว่ายกลางอากาศด้วยท่วงท่าต่างๆ ภายในอุโมงค์ลมแนวตั้ง โดยการแข่งขันในครั้งนี้มี 26 ประเทศ 71 ทีม มีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้น 174 คน โดยประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 9 คน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภททีม Female และประเภททีม Open นักกีฬาทั้งหมด เป็นข้าราชการตำรวจ สังกัด กองกำกับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (หน่วยพลร่ม) ค่ายนเรศวร จ.ชะอำ

ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ เนตรเกื้อกิจรอง ผบก.สอ.บช.ตชด./เป็นผู้จัดการทีม กล่าวว่าการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงความพร้อม ของบุคลากรภายใต้สังกัดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคาดหวังอย่างยิ่ง ที่จะนำประสบการณ์ในการเข้าร่วมครั้งนี้มาพัฒนาคน พัฒนาองค์กรและที่สำคัญคือการนำมาพัฒนาศักยภาพในการปฎิบัติหน้าที่และต่อยอดเป็นกีฬาที่มีการแข่งขันกันในบ้านเรา โดยการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการชิมลางครั้งแรก แต่ก็ดีใจที่ทุกคนทำเต็มที่ผลที่ออกมาทีม Female อันดับ 4 ของเอเชีย และทีม Open อยู่ที่อันดับที่ 6 ของเอเชีย ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากๆ และอยากให้ทุกคนภูมิใจในตัวเอง