รวบสมาชิก “แก๊ง อังตรู” เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ หลังเปิดบัญชีรับโอนเงินค่ายาฯจากลูกค้า

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก. 1 บก.ป., พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ, พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา, พ.ต.ท.พชรเดช บุญฤทธิ รอง ผกก.1 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ สว.กก.1 บก.ป.(ชป.12), ร.ต.อ.ธีรพันธ์ หอมจันทร์ รอง สว. กก.1 บก.ป. และ ร.ต.ต.สุรพงค์ จูหลิม รอง สว.(ป.) กก. 1 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. 1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายอาทรฯ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 1317/2567 ลง 28 มี.ค. 67 ข้อกล่าวหาว่า “สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและฟอกเงิน” จับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองไม้ซุง อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 6 ต.ค.59 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ให้ช่วยขยายผลและจับกุมแก๊ง อังตรู เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกันสืบสวนขยายผล พร้อมขอหมายจับจากศาลอาญา พบว่าผู้ถูกกล่าวหาในเครือข่าย แก๊ง อังตรู มีการแบ่งหน้าที่กันทำ และเครือข่ายนี้ยังมีเงินหมุนเวียนในบัญชีแต่ละคนรวม 8,000 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาต่อเนื่อง จนกระทั่งสืบทราบว่า มีนายอาทรฯ ผู้ต้องหารายนี้ทำหน้าที่รับโอนเงินค่ายาเสพติดให้กับขบวนการ และถูกออกหมายจับไว้แล้ว โดยล่าสุดได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามกระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับให้นายอาทรฯ ทราบ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาไม่ขอให้การในชั้นจับกุม