รวบสาวบัญชีม้าแสบ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อโอนเงินกว่า 5 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา, พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ, พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป., ว่าที่ ร.ต.อ.นนทกร นันทะน้อย, ร.ต.อ.จิรปพัฒน์ วุฒิมนัสปรีดา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นางสาวณัฐมลฯ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ141/2566 ลงวันที่ 18 เมษายน 2566 กระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูล คอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน จับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ.2566 นางสาวณัฐมลฯ ผู้ต้องหาได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เชียงราย โทรศัพท์ไปหาผู้เสียหายแจ้งว่าได้เปิดบัตรเครดิตกับธนาคารแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดเชียงราย มีหนี้บัตรเครดิตค้างชำระ เมื่อผู้เสียหายแจ้งว่าไม่เคยเปิดบัตรเครดิตดังกล่าว กลุ่มของผู้ต้องหา อาสาที่จะดำเนินการแจ้งความเป็นหลักฐานที่ สภ.เชียงรายไว้ให้

หลังจากนั้นได้มีผู้อ้างตัวว่าเป็นพนักงานสอบสวนของ สภ.เชียงราย ขอเพิ่มเพื่อนทางแอปพลิเคชัน โดยใช้ชื่อว่า “สภ.เมืองเชียงราย” ก่อนทำทีพูดคุยว่าดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่าข้อมูลของผู้เสียหายอยู่ในขบวนการฟอกเงิน ให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามายังบัญชีเงินฝากธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมบอกเลขบัญชี โดยใช้ชื่อบัญชี “นางสาวณัฐมลฯ” ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินจำนวน 5,000,000 บาท ให้แก่กลุ่มมิจฉาชีพ ภายหลังจากโอนเงินแล้ว ผู้ต้องหาตัดช่องทางการสื่อสารกับผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงทราบว่าตนถูกหลอกลวง และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนางสาวณัฐมลฯ ชื่อบัญชีปลายทาง ที่สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ต่อมาตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนและติดตามผู้ต้องหา ก่อนสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสาวณัฐมล ฯ ผู้ต้องหา จึงเข้าไปควบคุมตัวพร้อมได้แสดงหมายจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป