รวบหนุ่มเขมรลอบขนเงินไทยออกนอกประเทศเกินกำหนด คุมสอบเข้มหวั่นร่วมแก๊งคอลฯ

เวลา 12.00 น. วันที่ 17 เม.ย.67 พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม. จว.สระแก้ว ได้ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ. คลองลึก จ.สระแก้ว พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1201 และตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว บูรณาการกำลังร่วมกันตรวจเข้ม ด่าน ตม. อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศและการนำสิ่งผิดกฎหมายอื่นลักลอบเข้า-ออกประเทศไทย หลังหมดเทศกาลสงกรานต์

เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ท.สุชาติ จิตตสินนวา สว.ตม.จว.สระแก้ว ว่า จนท.ชุดสืบสวนปราบปราม 2 (ชป.2) ตม.จว. สระแก้ว ได้ตรวจพบชายชาวกัมพูชาจะลักลอบนำเงินสดซึ่งเป็นธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 1000 บาท จำนวน 617 ฉบับ รวมเป็นเงิน 617,000 บาท ซุกซ่อนมาในกระเป๋าเสื้อผ้าสีดำจะลักลอบนำออกไปประเทศกัมพูชา ซึ่งเกินจากอัตราที่กฎหมายอนุญาตให้นำออกนอกราชอาณาจักร ได้ไม่เกิน 450,000 บาท โดยสามารถควบคุมตัวไว้ได้ที่บริเวณจุดตรวจหนังสือเดินทางขาออก ด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ซึ่งหลังรับแจ้งได้นำกำลังชุดปฏิบัติการร่วมฯเข้าตรวจสอบพบ MR.HAI อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมเงินสดของกลางจำนวน 617,000 บาท จึงประสาน จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศฯมาร่วมตรวจสอบ เบื้องต้นนายไห่ ชาวกัมพูชา รับว่าเงินสดทั้งหมดตนไปเบิกออกมาจากธนาคารแห่งหนึ่งในตลาดโรงเกลือฯ อ้างว่าจะนำไปใช้จ่ายในประเทศกัมพูชา ซึ่งคำกล่าวอ้างของนายไห่ ยังมีพิรุธหลายอย่าง เกรงว่านายไห่ อาจร่วมอยู่ในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในฝั่งกัมพูชา ซึ่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ ได้แจ้งว่ากระทำความผิดฐานจะนำเงินไทยออกนอกราชอาณาจักรเกินอัตราที่กฏหมายอนุญาต จึงร่วมกันทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด พร้อมทั้งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก คุมตัวไปสอบเข้ม หาเส้นทางการเงินว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่ต่อไป