ด่าน ตม.สะเดา บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่ดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมเพิ่มกำลังพลเต็มทุกช่องตรวจ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สงขลา , พ.ต.ท.วีรภัทร ภู่สุภานุสรณ์ รอง.ผกก.ตม.จว.สงขลา บูรณาการร่วมกับ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายวิเชษต์ สายกี้เส้ง นายอำเภอสะเดา, พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา, นายวัชชพล ปริสุทธิ์กุล นายกเทศบาลเมืองสะเดา, นายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม และ นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ มีข้อสั่งการให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรองรับการเดินทาง การอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ซึ่งปีนี้ตรงกับช่วงศีลอด หรือวันฮารีรายอ อีดิ้ลฟิตตรี คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านเข้ายังด่านตรวจคนเข้าเมืองในช่วงเวลาดังกล่าวมากกว่า 1 แสนคน

โดยมีมาตรการเตรียมความพร้อมเพื่อเร่งระบายการตรวจหนังสือเดินทางอย่างเต็มที่ จัดให้มีการลดขั้นตอนการปฏิบัติ โดยมีการจัดกำลังพลเต็มอัตราทุกช่องตรวจ , ใช้เครื่อง Auto channel และประสานหน่วยงานในพื้นที่ ช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรในพื้นที่ นอกจากนี้ ด่าน ตม.สะเดา ยังมีศักยภาพในการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน และสามารถแก้ไขปัญหา ขอให้นักท่องเที่ยวทุกท่านมั่นใจได้ว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทุกนาย จะปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทุกท่านอย่างเต็มกำลัง พร้อมที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว