รวบด็อกเตอร์สาว ถูก “กสทช.” แจ้งจับ ลอบใช้ความถี่ตั้งสถานีวิทยุ

รวบ สาว ดร. ลอบใช้ความถี่ตั้งสถานีวิทยุ ถูก กสทช. แจ้งจับ หนีหมายจับปี 62

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 เม.ย.67 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม สั่งการให้ ส.ต.อ.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ ป.สน.เพชรเกษมส.ต.อ.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ สส.สน.เพชรเกษม ส.ต.อ.สมภพ เที่ยงธรรม ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ ป.สน.เพชรเกษม จับกุมนางนุชชาวดี หรือ นางนุชธิดานาถ อายุ 52 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 290/2565 ลงวันที่ 25 พ.ค.65 ข้อหา “ร่วมกันมีใช้ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต, ร่วมกันตั้งสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต, ร่วมกันใช้คลื่นความถี่สำหรับประกอบกิจการกระจายเสียง หรือประกอบกิจการกระจายเสียงโดยไม่ได้รับใบอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่ภายในบ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 2 ตำบลเฉนียง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อปี 2562 กสทช. ได้ตรวจพบว่ามีการฝ่าฝืนใช้วิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาตและได้เข้าแจ้งความในพื่นที่ สน.เพชรเกษม

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาคือ ด็อกเตอร์ชื่อดัง ฝั่งทางภาคอีสาน ประกอบอาชีพ เป็นหมอขายเครื่องดื่มสมุนไพร และเปิดรายการสถานีวิทยุอยู่หลายจังหวัดในภาคอีสาน ฝ่ายสืบสวนเพชรเกษม ทราบว่าได้มาหลบหนีอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ และกำลังจะเปิดศูนย์สถานีวิทยุ แต่ยังไม่ทันได้เปิด กระทั่งวานนี้ (10 เม.ย.) ถูกเจ้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม เข้าจับกุมได้ก่อน สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าได้วุฒิ ป.เอก กิตติมศักดิ์จากมหาลัยแห่งหนึ่ง เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป