บุกรวบ “ครูรัน” โค้ชวอลเลย์บอล กระทำอนาจารเด็กหญิงนักกีฬาโรงเรียน

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ ประจำ(สบ.5) บก.ปคม. พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.4 บก.ปคม. พ.ต.ท.กรกฤช งามวงศ์วาน รอง ผกก.๔ บก.ปคม. พ.ต.ท.ธนาคาร จันทร์กระจ่าง รอง ผกก.4 บก.ปคม.​

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กิตติพงศ์ อมฤตโอฬาร สว.กก.4 บก.ปคม , จ.ส.ต.โกวิท ศรีสวัสดิ์ ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปคม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม.

จับกุม นายชัยณรงค์ฯ (ครูรัน) อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1483/2567 ลงวันที่ 5 เมษายน 2567 ในความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและเป็นศิษย์อยู่ในความดูแล, พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร และโดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร”

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 แมษายน 2567 ได้มีผู้ปกครองของเด็กหญิงจำนวน 3 คน ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนกรณีที่นายชัยณรงค์ฯ (ครูรัน) อายุ 31 ปี คุณครูซึ่งเป็นโค้ชทีมวอลเลย์บอลของโรงเรียน มีพฤติกรรมลวนลามอนาจารเด็กนักเรียนหญิงที่เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของโรงเรียน โดยอาศัยจังหวะที่เด็กนักเรียนต้องเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลที่ จ.อุดรธานี ซึ่งจะต้องมีการพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง แยกผู้ปกครองออกจากเด็ก และให้เด็กไปนอนกับตนเอง โดยระหว่างนอนได้ใช้มือล้วงจับหน้าอกและอวัยวะเพศของเด็กที่นอนอยู่ในห้อง นอกจากนี้ยังมีการให้เด็กนักกีฬาเหล่านี้ไปอยู่ที่บ้านของตนเอง โดยอ้างกับผู้ปกครองว่าจะต้องให้เด็กเก็บตัวนักกีฬา แต่ภายหลังกลับให้เด็กนักเรียนช่วยเหลือธุรกิจทำขนมที่บ้าน

ซึ่งต่อมา ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้ง 3 ครอบครัว จึงได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคม. เข้าแจ้งความดำเนินคดีิ พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอหมายจับ นายชัยณรงค์ หรือครูรันฯ ตามหมายจับดังกล่าว

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก ม.5 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบตัวผู้ต้องหาอยู่ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว จึงแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู และทำการจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา