ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมวัยรุ่นพกอาวุธปืนเข้าด่านตรวจ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปฎิบัติราชการ บก.ทล., พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช รอง ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล.   

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วิชัย โมฆรัตน์ สว.ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายวรากรฯ อายุ 28 ปี โดยเเจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” ซึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าว มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  

พร้อมตรวจยึดของกลาง

1. อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ชนิดแม็กกาซีน ยี่ห้ออูซี่ อีเกิ้ล สีดำ-เงิน จำนวน 1 กระบอก

2. เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 23 นัด

3. แม็กกาซีน จำนวน 1 อัน

4. ซองใส่กระสุนสำรองแบบหนังสีดำ จำนวน 1 อัน

5. กระเป๋าแบบผ้ามีสายสะพาย จำนวน 1 อัน 

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าสถานีตำรวจทางหลวงตรัง ทล.404 ถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่ 4 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง  

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. ก่อนการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าสถานีตำรวจทางหลวงตรัง ทล.404 ถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่ 4 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตั้งจุดตรวจอยู่นั้นได้มีพบรถยนต์เก่ง ขับมามีลักษระท่าทางพิรุธ เชื่อว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายขับเข้ามายังจุดตรวจมีลักษณะท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถและแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 23 นัด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เเจ้งข้อกล่าวหาและได้ควบคุมตัวทั้งหมด มาทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย