ตม.อ่างทอง รวบต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง-Overstay

ตม.อ่างทอง รวบต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง-Overstay 1,462 วัน

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.67 เวลา 18.30 น. ตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 , พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3  โดย พ.ต.ท.บรรพต  แก้วตา สว.ตม.จว.อ่างทอง สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.อ่างทอง ออกตรวจสอบ X rays พื้นที่เสี่ยง ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับบุคคลต่างด้าว ในห้วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ได้จับกุมต่างด้าว จำนวน 2 ราย

1. MR.Vibol อายุ 44 ปี สัญชาติ กัมพูชา ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เป็นการชั่วคราวโดยการอนุญาตสิ้นสุด (1,462วัน)

2. นายชัย อายุ 39 ปี สัญชาติกัมพูชา ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

พฤติการณ์กล่าวคือ ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมือง จว.อ่างทอง ออกตรวจสืบสวนหาข่าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ในห้วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ชุมชน ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จว.อ่างทอง พบบุคคลต้องสงสัยคล้ายบุคคลต่างด้าว จำนวน 2 ราย จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน  เข้าทำการตรวจสอบ

รายที่ 1 พบหนังสือเดินทาง หมายเลข T0429394 เดินทางเข้ามาเมื่อ 30 มี.ค.61 ได้รับอนุญาตให้อยู่ถึงวันที่ 31 มี.ค.63 ประเภทวีซ่า L-A ซึ่งการอนุญาตสิ้นสุดแล้วและอยู่เกินกำหนด 1,462 วัน

รายที่ 2 นายชัย สัญชาติ กัมพูชา (ทราบชื่อภายหลัง) ไม่พบหนังสือเดินทางและเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง หรือเอกสารการขึ้นทะเบียนแรงงานมาแสดงให้ตรวจสอบได้ โดยได้แจ้งว่าเดินทางเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ จว.สระแก้ว

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ทราบ สอบถามแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ร่วมกันควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทองบางจัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป